221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
536592
Coca-cola giảm 24% lợi nhuận trong quí 3
1
Article
null
Coca-cola giảm 24% lợi nhuận trong quí 3
,

Coca-cola vừa cho biết lợi nhuận của hãng giảm đã 24% trong quí 3 do tình hình tiêu thụ nước ngọt, nước trái cây và nước uống đóng chai sụt giảm ở Đức, Bắc Mỹ và những thị trường quan trọng khác.

Soạn: AM 178229 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Mẫu quảng cáo của Coco-Cola

Hãng sản xuất nước ngọt lớn nhất thế giới này còn cho rằng những yếu tố như thời tiết xấu ở Mỹ và sự thay đổi qui định của Châu Âu cũng góp phần làm cho lợi nhuận của hãng sụt giảm. Một lý do nữa là do giá bán sỉ và lẻ tăng ở thị trường Bắc Mỹ làm cho doanh thu giảm đáng kể.

Trong quí 3 năm nay, Coca-cola kiếm được 935 triệu USD so với 1,22 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của quí 3 chỉ đạt 5,66 tỷ USD khi sản lượng tiêu thụ giảm 3% ở thị trường Mỹ, nơi đóng góp 30% trong tổng doanh thu của hãng. Thị trường ở Châu Âu cũng có mức giảm tương tự, đặc biệt ở thị trường Đức giảm đến 16%.

Ông Neville Isdell, Tổng Giám đốc Coca-Cola, cho biết hãng không hài lòng về kết quả đạt được trong quí 3 và hãng cố gắng khắc phục tình trạng tồn tệ này.

Tuy nhiên trong một cuộc họp công bố về kết quả kinh doanh, Coca-Cola dự đoán tình hình kinh doanh ở nhiều thị trường trong số trên 200 thị trường của hãng trên thế giới sẽ gặp khó khăn trong quí 4. Khó khăn của Coca-Cola cũng được các nhà phân tích dự đoán trước.

Dù sụt giảm ở thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu, nhưng Coca-Cola lại rất "sáng sủa" tại  Châu Á khi  thị trường khu vực này tăng 9% trong 3 tháng qua, đặc biệt là tăng trưởng ở thị trường Trung Quốc với 20%.

Một yếu tố tích cực đối với Coca-Cola đó là đồng đô la giảm giá và biến động của những đồng tiền khác. Chính những yếu tố này đã góp phần làm tăng 6% trong doanh thu của hãng. Đồng đôla giảm cũng có nghĩa việc chuyển đổi từ đồng ngoại tệ sang đô la sẽ nhiều hơn.

(Minh Quang - Tổng hợp)


 


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,