221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
537848
Triển lãm "gọi" đầu tư cho dầu khí và điện
1
Article
null
Triển lãm 'gọi' đầu tư cho dầu khí và điện
,

(VietNamNet) - Triển lãm Quốc tế Dầu khí và Điện Việt Nam lần thứ 11 vừa khai mạc sáng nay (27/10) tại TP.HCM, thu hút 120 công ty, tập đoàn quốc tế tham gia.

Soạn: AM 180519 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Triển lãm Dầu khí và Điện: cơ hội hợp tác và đầu tư cho Việt Nam. Ảnh: M.Q

Tính đến nay, tổng sản lượng dầu khí khai thác từ các mỏ ở thềm lục địa Việt Nam đạt khoảng 165 triệu tấn dầu thô và 16 tỷ m3 khí. Dự kiến năm 2004, lượng dầu sẽ khai thác được khoảng 18,5-18,7 triệu tấn và 5,7 tỷ m3 khí.

Để thực hiện được sản lượng trên, Petro Vietnam đã ký kết 47 hợp đồng thăm dò và khai thác dầu khí với các công ty dầu khí nước ngoài như Shell, Total, BP, Mobil, Conoco Phillip, Unocal... ; trong đó có 23 hợp đồng đã kết thúc và 24 hợp đồng còn đang hoạt động, với tổng số vốn đã đầu tư khoảng 7 tỷ USD. 

Ông Đỗ Hữu Hào - Thứ trưởng Bộ Công nghiệp cho biết, Petro Vietnam đang mời gọi các nhà đầu tư tham gia đấu thầu 9 lô dầu khí (từ lô 122 đến 130) thuộc bể trầm tích Phú Khánh, trước khi ký kết hợp đồng khai thác và thăm dò các lô này vào đầu năm tới.

Còn ông Lâm Du Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, với mức tăng trưởng về nhu cầu điện năng như hiện nay, đến năm 2010 EVN phải xây dựng thêm 20 nhà máy thủy điện và 10 nhà máy nhiệt điện sử dụng nguyên liệu than, dầu hoặc khí với tổng công suất hơn 12.000MW, nhằm đưa tổng công suất của hệ thống lên đến 23.000MW. Tổng vốn đầu tư cho những dự án này là 17 tỷ USD, tương đương bình quân hàng năm phải đầu tư 2 tỷ USD.

Theo ông Sơn, cũng như ngành dầu khí, ngành điện Việt Nam đang muốn kêu gọi đầu tư trong nước và nước ngoài cho các dự án xây dựng nhà máy điện. Vì vậy, cuộc Triển lãm Quốc tế Dầu khí và Điện Việt Nam năm nay tổ chức với qui mô lớn là nhằm mục đích này.

Triển lãm Quốc tế Dầu khí và Điện Việt Nam lần thứ 11 sẽ diễn ra trong 3 ngày, do Petro Vietnam, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) và Công ty CP Exhibition (Hong Kong) phối hợp tổ chức. Trên 120 công ty, tập đoàn dầu khí và điện đến từ 19 quốc gia trên thế giới tham gia trưng bày tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm TP.HCM (HIECC). Bên cạnh đó, cũng có 3 hội thảo chuyên đề về dầu khí và điện năng được tổ chức.

  • Minh Quang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,