221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
538974
Một máy bay Airbus gặp sự cố khi hạ cánh
1
Article
null
Một máy bay Airbus gặp sự cố khi hạ cánh
,

Chiều 29/10, Phó Tổng giám đốc Vietnamairlines Phạm Ngọc Minh đã xác nhận cảng hàng không Nội Bài phải tạm "đóng cửa" trong một giờ rưỡi để tiếp nhận, hỗ trợ một máy bay gặp sự cố hạ cánh xuống Nội Bài.

Máy bay A320 của Airbus. Ảnh minh hoạ.

Đó là một máy bay Airbus 321 bay từ Thái Lan về VN (dự kiến hạ cánh xuống Nội Bài, đón trả khách, sau đó bay tiếp vào TP.HCM) gặp sự cố bộ phận hạ cánh đã thông báo yêu cầu trợ giúp. Cảng hàng không đã phải tạm thời ngừng tiếp nhận các máy bay khác hạ cánh xuống Nội Bài để bố trí các phương tiện kỹ thật chuyên dùng đón chiếc A-321 này hạ cánh. Một nguồn tin khác từ Vietnam Airlines cho biết cảng Nội Bài đã phải phun bọt giảm ma sát để tránh các hậu quả đáng tiếc khi chiếc A-321 này hạ cánh, sau đó phải rửa đường băng mới có thể tiếp nhận máy bay khác nên thời gian "đóng cửa tạm thời kéo dài 1 giờ 30 phút".

Đến 17 giờ 30 ngày 29/10 sân bay đã hoạt động trở lại bình thường. Ông Phạm Ngọc Minh cho biết, chiếc máy bay gặp sự cố đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài, không có thương vong. Tuy nhiên ít nhất cũng có hai hành khách phải vào bệnh viện kiểm tra sức khoẻ.

Sự cố nói trên đã buộc 450 hành khách đi trên hai chuyến bay TP.HCM - HN và Hồng Kông - HN phải quá cảnh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng gần 2 giờ.

Chuyến bay mang số hiệu VN 218 (loại máy bay Boeing 777) chở 280 hành khách xuất phát từ TP.HCM, khi cách HN chừng 20km, tổ bay nhận được lệnh quay trở lại sân bay Đà Nẵng vì lý do đường bay Nội Bài bị trục trặc không thể hạ cánh được. Chuyến bay mang số hiệu VN 719 (loại máy bay A 321) mang theo 170 hành khách trên hành trình Hồng Kông - HN cũng đã phải hạ cánh khẩn cấp quá cảnh xuống sân bay Đà Nẵng lúc 16 giờ 50 vì lý do như trên.

(Theo TT)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,