221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
556136
Khởi công xây dựng đường cao tốc TPHCM-Trung Lương
1
Article
null
Khởi công xây dựng đường cao tốc TPHCM-Trung Lương
,

Đường ôtô cao tốc TP.HCM-Trung Lương, tuyến cao tốc đầu tiên của mạng đường cao tốc Việt Nam đã được Thủ tướng Phan Văn Khải phát lệnh khởi công xây dựng sáng 16/12, tại khu vực Bến Lức, tỉnh Long An.

Soạn: AM 222584 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tuyến đường TP.HCM đi Long An hiện nay.

Đường ôtô cao tốc TP.HCM-Trung Lương là một bộ phận của tuyến cao tốc TP.HCM-Cần Thơ nối liền trung tâm kinh tế lớn nhất nước là TP.HCM với vùng trọng điểm nông nghiệp và thủy sản Đồng bằng sông Cửu Long.

Tuyến cao tốc dài 61,9km bao gồm 39,8km đường cao tốc và 22,1km đường nối, đi qua TP.HCM, Long An và Tiền Giang. Ngoài ra, trên tuyến còn có các cầu vượt sông, cầu cạn, cầu vượt đường ngang, hệ thống cống và các công trình phụ trợ.

Tuyến có 8 làn xe (mỗi làn rộng 3,75m) và 2 làn đường cho dừng xe khẩn cấp (mỗi làn rộng 3m).Trước mắt, giai đoạn 1 đường cao tốc sẽ có 4 làn xe và 2 làn dừng xe khẩn cấp. Tổng kinh phí đầu tư cho dự án là 6.555 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 36 tháng thi công.

Tổng Công ty Xây dựng giao thông 4 là đơn vị thi công dự án dưới sự tư vấn và giám sát của Công ty Quality Courier International (Cuba).

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Phan Văn Khải nêu rõ: Đường cao tốc TP.HCM đi Trung Lương là tuyến đường quan trọng, có lưu lượng xe qua lại lớn nhất cả nước. Việc xây dựng đoạn đường cao tốc này nhằm giải quyết tình trạng quá tải trên tuyến quốc lộ 1A hiện nay, đồng thời góp phần khơi dậy và phát huy những lợi thế của các vùng kinh tế trọng điểm TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long.

Cùng với tuyến đường bộ, Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu khả năng xây dựng thêm tuyến đường sắt từ TP.HCM đi Đồng bằng sông Cửu Long.

Thủ tướng cho biết năm 2005, Chính phủ sẽ tiếp tục bố trí vốn để nâng cấp và mở rộng tuyến đường quốc lộ 1A từ Thành phố Cần Thơ đến Bạc Liêu.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,