221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
567729
Spacy ''Made in Việt Nam'' giá giảm một nửa
1
Article
null
Spacy ''Made in Việt Nam'' giá giảm một nửa
,

Honda Spacy 102 mới ''made in Việt Nam'' sắp ''trình làng'.'

(VietNamNet) - Chỉ vài ngày nữa, Công ty Honda Motor Nhật bản sẽ giới thiệu tại thị trường Việt Nam kiểu xe tay ga Honda Spacy mới với giá rẻ bằng nửa Spacy ''ngoại''.

Trước đây, bằng nhiều đường, Honda Spacy 125cc sản xuất tại Nhật bản đã vào thị trường Việt Nam và nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng Việt Nam. Người mua thích Spacy vì thương hiệu ''Honda'' và thứ hai, vì sự sang trọng, tiện lợi của dòng xe ga này. Tuy nhiên, để mua được 1 chiếc Spacy, người ta phải chuẩn bị khoảng 70 - 80 triệu đồng và đây là số tiền không nhỏ!

Nắm bắt được thị hiếu này, Công ty liên doanh sản xuất phụ tùng ô tô, xe máy (gọi tắt là GMN) đã chính thức ký hợp đồng chuyển giao công nghệ từ Honda Motor Nhật Bản và được Công ty Honda Motor Nhật Bản cho phép sử dụng quyền sở hữu công nghiệp đối với xe máy Honda Spacy mới (trước đây, GMN từng được Công ty Honda Motor Nhật Bản cho phép sản xuất loại xe Wave 100cc - rất quen thuộc với khách hàng Việt Nam).

Honda Spacy mới là kết quả của sự pha trộn hoàn hảo giữa xe Spacy 125cc vốn đã được nhiều người ưa chuộng với những tính năng vượt trội, sự vận hành tiên tiến nhất của động cơ xe tay ga 102cc - một thiết kế mới đang thịnh hành tại Nhật Bản. Động cơ 4 thì, 01 xi-lanh, sử dụng xăng, dung tích xi lanh 102cc của xe được nghiên cứu phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam, tiết kiệm tối đa nhiên liệu, phù hợp với tình hình xăng ngày càng tăng giá như hiện nay. (Theo kết quả kiểm tra của Honda ở điều kiện thử nghiệm ECE 40, lượng tiêu hao nhiên liệu giảm 11% so với xe Spacy 125. Tuy nhiên, kết quả này có thể thay đổi tùy theo điều kiện đường xá, thời tiết, tốc độ…).

Song có lẽ, hấp dẫn nhất với người tiêu dùng Việt Nam vẫn là giá của nhãn hiệu Honda Spacy 102 mới này. Công ty Honda Việt Nam (nhà phân phối Honda Spacy) cho biết, giá bán lẻ (đã bao gồm thuế GTGT) là 34.500.000 đồng/chiếc. Như vậy, so với xe ga Spacy 125 hiện có mặt từ lâu trên thị trường, Spacy mới có giá bán chỉ tương đương một nửa.

Spacy sẽ là cơ hội cho Honda Nhật Bản khai thác thêm thị trường xe máy Việt Nam đang nóng trở lại với loại xe tay ga. Hiện nay rất nhiều hãng xe máy bắt đầu chú ý đến thị trường xe tay ga bên cạnh những hãng đang thống trị thị trường này như công ty 100% vốn Đài Loan SYM với loại xe Atila.

Từ 31/1 tới, Honda Spacy 102cc sẽ chính thức được bán tại hệ thống các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm trên toàn quốc.

  • H.H- MQ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,