221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
633698
Sẽ không được "xé rào" ưu đãi đầu tư vượt khung
1
Article
null
Sẽ không được 'xé rào' ưu đãi đầu tư vượt khung
,

(VietNamNet) -  Bộ Kế hoạch - Đầu tư cho biết, đang tiến hàng khảo sát tất cả các văn bản, quy định về ưu đãi đầu tư của các địa phương trên cả nước nhằm phát hiện ra những quy định ưu đãi vượt khung chung của cả nước. Sau khi phát hiện và liệt kê những trường hợp vượt khung, Bộ Kế hoạch - Đầu tư sẽ tổ chức một hội nghị với lãnh đạo các địa phương để bàn biện pháp chấn chỉnh về vấn đề này.

Soạn: AM 389255 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đua nhau giảm thuế, giá thuê đất để thu hút đầu tư là cách làm không hiệu quả.

Trong thời gian qua, các địa phương đã có nhiều nỗ lực để thu hút đầu tư, nhưng tình trạng "xé rào" đưa ra các ưu đãi vượt khung mà chủ yếu là các ưu đãi về tài chính và đất đai ngày càng nhiều. Điều này dẫn đến cạnh tranh thu hút đầu tư không lành mạnh giữa các địa phương và ảnh hưởng đến chính sách thu hút đầu tư chung của cả nước. Bộ Kế hoạch - Đầu tư đã có văn bản nhắc nhở các địa phương nhưng tình hình chưa được được giải quyết. Vì vậy, Bộ Kế hoạch - Đầu tư quyết định tiến hành khảo sát và chấn chỉnh tình hình này để đảm bảo thống nhất một khung pháp lý ưu đãi đầu tư chung cho cả nước.

Bộ Kế hoạch - Đầu tư cũng thừa nhận, một số chính sách ưu đãi đầu tư của Nhà nước hiện chưa phù hợp nhất là đối với các địa phương thuộc những vùng khó khăn trong thu hút đầu tư. Các địa phương có thể kiến nghị để Nhà nước bổ sung, hoàn thiện nhưng nhất quyết không được "xé rào" ban hành các ưu đãi vượt khung ảnh hưởng đến chính sách chung. Bộ Kế hoạch - Đầu tư cũng khẳng định, việc chấn chỉnh các chính sách ưu đãi đầu tư hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc phân cấp đầu tư cho các địa phương. Vì các tỉnh, thành thực hiện công tác thu hút và quản lý đầu tư trên địa bàn cũng phải tuân thủ hoàn toàn những khung ưu đãi đầu tư thống nhất chung của cả nước.

  • Nguyên Phong
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,