221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
633930
Một hãng hàng không giá rẻ nữa sẽ bay đến VN
1
Article
null
Một hãng hàng không giá rẻ nữa sẽ bay đến VN
,

(VietNamNet) - Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam cho biết đang hoàn tất giai đoạn cuối cùng để cấp phép cho Hãng hàng không AirAsia của Thái Lan.

"Hãng AirAsia đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cho phép mở đường bay đến Việt Nam và việc cấp phép chỉ còn là vấn đề thời gian", ông Hồ Quốc Cường, Phó ban Vận tải Hàng không thuộc Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam nói với VietNamNet.

 AirAsia sẽ là hãng hàng không giá rẻ nước ngoài thứ hai đến Việt Nam.

Theo ông Cường, AirAsia sẽ được phép khai thác đường bay Bangkok - Hà Nội với 7 chuyến bay một tuần và dự kiến sẽ bắt đầu vào giữa tháng 6. Do đó, các hành khách ở Hà Nội sẽ có cơ hội du lịch Thái Lan với giá rẻ.

Thai AirAsia được thành lập năm 2001. Hãng hàng không giá rẻ này có các chuyến bay đến Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan và Macau. Cũng như các hãng hàng không giá rẻ khác, AirAsia bán vé qua mạng và có các chương trình  khuyến mãi với giá vé khá rẻ như từ Kua Lumpur (Malaysia) đi Phuket (Thái Lan) với giá  8USD, Bangkok giá 21USD hoặc đi Macau 26,32USD. Chưa có thông tin gì về giá vé mà AirAsia sẽ áp dụng cho đường bay Bangkok - Hà Nội.

AirAsia sẽ là hãng hàng không giá rẻ nước ngoài thứ hai mở đường bay đến Việt Nam sau Tiger Airways. Hãng hàng không Singapore này có 7 chuyến bay đến TP.HCM và Hà Nội. 

Tiger Airways chào với giá vé 25USD nhưng với số lượng có hạn và giá vé cao nhất khoảng 100USD. Hiện nay Tiger Airways khai thác tốt đường bay TP.HCM - Singapore với công suất ghế cao trong khi đường bay Hà Nội - Singapore công suất chỉ hơn một nửa.

  • Minh Quang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,