221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
648326
Tăng sản lượng khí, giúp giải quyết thiếu điện
1
Article
null
Tăng sản lượng khí, giúp giải quyết thiếu điện
,

(VietNamNet)- Dự án khí Nam Côn Sơn tăng 30% sản lượng khí khai thác so với thiết kế nhằm hỗ trợ ngành điện giảm bớt gánh nặng thiếu điện.

Những nhà điều hành dự án khí Nam Côn Sơn  đã triển khai việc tăng công suất tại giàn khai thác Lan Tây và Nhà máy xử lý khí Dinh Cố lên 13,2 triệu mét khối/ngày so với 10,078 triệu mét khối/ngày theo thiết kế ban đầu.

Nhà máy thủy điện Ialy, Gia Lai cũng trong cảnh thiếu nước vì hạn hán. Ảnh: M.Q

Sản lượng khí khai thác được cung cấp cho Trung tâm Điện lực Phú Mỹ, tổ hợp nhà máy điện lớn nhất Việt Nam hiện nay với tổng công suất phát điện lên tới 3.600 MW, nhằm đáp ứng nhu cầu về phát điện trong tình hình thời tiết khô hạn kéo dài và giá xăng dầu trên thế giới tăng cao.

Mùa khô năm nay kéo dài khiến cho một số con sông, nơi các nhà máy thủy điện được xây dựng, trở nên khô cạn dẫn đến việc không đủ nguồn nước cho các nhà máy. Một số nhà máy giảm công suất cung cấp điện cho sinh hoạt và tiêu dùng, nhất là ở khu vực phía Bắc. Tình hình thiếu điện đang là vấn đề không chỉ của ngành điện mà còn của xã hội.

Dự án khí Nam Côn Sơn với tổng vốn đầu tư 1,3 tỷ USD là dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam với các bên tham gia bao gồm Petro Vietnam, Công ty BP của Anh Quốc, Công ty Dầu khí Ấn Độ (ONGC Videsh) và Công ty ConocoPhillips của Mỹ. Dự kiến sản lượng khí từ dự án Nam Côn Sơn sẽ đạt 3,2 tỉ m3 trong năm 2005.

  • Minh Quang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,