221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
649188
Áo phông mùa hè đắt khách
1
Article
null
Áo phông mùa hè đắt khách
,

Thời tiết đang nóng dần lên với cái nắng 37 - 38 độ, người dân Hà Nội không chỉ đua nhau tậu máy lạnh, mà các hàng kinh doanh áo phông cũng đắt khách không kém.

Áo phông mùa hè đắt khách

Tại cửa hàng trên các phố Huế, Bà Triệu hay Vincom, không khí ở đây náo nhiệt và tấp nập hơn hẳn so với mấy tháng trước. Khách đến đây từ khắp mọi nơi, người nước ngoài, dân Hà thành cho đến những người dân ở các vùng lân cận xung quanh đều về đây mua hàng mà chủ yếu vẫn là thanh niên.

 

Họ mong muốn tìm mua và lựa chọn cho mình cũng như người thân những chiếc áo phông có kiểu dáng đẹp, chất liệu tốt, nhẹ, thoáng mát và thấm mồ hôi. Anh Hà, người bán hàng ở cửa hàng PT2000 trên phố Hàng Bài cho biết: Năm nay, giới trẻ đặc biệt ưa chuộng phong cách Hip hop nên xu hướng và mẫu mã mà chúng tôi đưa ra có kiểu dáng hơi "bụi", phần nào đáp ứng được nhu cầu của thanh niên.


Tuy nhiên, những kiểu áo phông truyền thống vẫn giữ được chỗ đứng của mình vì nó rất tiện dụng cho người mặc. Năm nay, các nhà sản xuất còn đưa ra những mẫu thiết kế mới nhằm đáp ứng nhu cầu lớn của giới trẻ. Nếu như áo phông Hoàng Tấn tập trung chủ yếu vào việc cải thiện mầu sắc sao cho bắt mắt và những đường viền ngang ngực khoẻ khoắn thì PT2000 lại tập trung vào phần tay áo và cổ áo được làm thành hai lớp hoặc không viền gấu mà cứ để nguyên cả vết cắt thô trông rất trẻ trung và có phần hơi "bụi bụi". Hơn nữa kiểu áo phông có in chữ của mấy năm trước nay được các nhà sản xuất kết hợp vào sản phẩm mới đã tạo nên nét độc đáo riêng của năm nay. Giá bán các loại áo nội này chỉ dao động trên dưới 100 nghìn đồng/ chiếc.


Nếu như kiểu cách, mầu sắc áo phông nam có phần đơn điệu thì áo phông dành cho nữ lại có nhiều kiểu dáng và chất liệu được cách điệu cầu kỳ, chủ yếu là ở cách trang trí thân áo. Áo phông do công ty Hoàng Tấn sản xuất chủ yếu là những đường kẻ ngang ấn tượng với những gam mầu nóng như: cam, hồng, vàng... thì sản phẩm của Foci lại đưa ra thị trường những chiếc áo không cổ được khoét sâu, rộng hoặc xẻ ở giữa với cách phối màu lạ mắt. Riêng biệt hơn và nhạy bén hơn, công ty may Nhà Bè đã tung ra thị trường rất nhiều kiểu dáng mới, lạ mắt với những chiếc dây nơi cổ áo, những phần khoét duyên dáng nhưng tinh nghịch ở cổ, tay và phía sau lưng hoặc chiếc cổ áo được trình bày bằng những mảng đan xen nhau mới nhìn thì trông có vẻ rắc rối nhưng lại tạo nên sự duyên dáng cho người mặc.

 

Hiện áo phông nữ nên giá bán cũng hợp túi tiền của mọi người từ 65.000 đồng đến 86.000 đồng/ chiếc. Ðặc biệt loại sản phẩm dành cho các đôi tình nhân năm nay được các nhà sản xuất trong nước quan tâm. Những kiểu áo chỉ bán theo đôi có màu sắc và kiểu dáng giống nhau, thường tập trung vào những gam màu lạnh, kiểu may đơn giản rất thích hợp cho cả nam và nữ, mà giá cũng chỉ bằng những chiếc áo bình thường.


Trên thị trường không chỉ có áo phông do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, mà còn có áo phông của các hãng nổi tiếng như: Adidas, Bossini, Nike, Giordano, John Henry. Mẫu mã của các hãng này chủ yếu vẫn là loại áo có cổ, tay bo hoặc tay thẳng nhưng chất liệu là loại cotton kẻ nhiều màu phối hợp hay màu trắng có viền đen. Áo phông ngoại chủ yếu được thiết kế dành cho dân chơi thể thao nên nhẹ, thoáng lại thấm mồ hôi. Vì là hàng ngoại nhập nên giá của loại sản phẩm này không rẻ từ 200.000-300.000đ/chiếc, thậm chí có những chiếc áo hàng "độc" do các công ty đã có tiếng thì giá bán lên đến hơn 1 triệu đồng/chiếc. Áo phông nữ ngoại nhập có mặt trên thị trường chủ yếu là hàng nhập khẩu từ các nước Italia, Mỹ, Hàn Quốc...

 

Tuy chất liệu thì không có gì mới nhưng các kiểu dáng thì có phần nữ tính hơn và giá cả cũng "sắt ra miếng" hơn rất nhiều từ 250.000-350.000đ/chiếc.


Ði kèm với áo phông cho nam thường là kiểu quần tụt, quần kaki, quần bò hay quần soóc, còn với nữ thì phổ biến nhất vẫn là váy xoè ngắn hoặc quần ngố rất trẻ trung và đáng yêu.

 

(Theo Kinh tế và Đô thị)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,