221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
844982
Truyền hình di động sẽ có mặt vào cuối năm nay
1
Article
null
Truyền hình di động sẽ có mặt vào cuối năm nay
,

(VietNamNet) - Nokia và Vietnam Multimedia Corporation (VTC) thỏa thuận hợp tác nhằm cung cấp các dịch vụ truyền hình di động băng thông rộng dựa trên công nghệ Digital Video Broadcast-Handheld (DVB-H) tại 2 thành phố lớn của VN là Hà Nội và TP.HCM vào cuối năm nay.

 

Soạn: HA 905647 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Dịch vụ truyền hình di động đang được thử nghiệm tại nhiều nước châu Âu, Bắc Mỹ  & châu Á - Thái Bình Dương. (Ảnh: vnhnc.com)

Đây là thỏa thuận thương mại đầu tiên của Nokia về việc giới thiệu chính thức dịch vụ truyền hình di động tại Khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cũng là một trong những thỏa thuận thương mại đầu tiên của Nokia trên toàn cầu về lĩnh vực này. Nokia hiện đang tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm tại các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu và Bắc Mỹ.

 

VTC sẽ là công ty cung cấp các dịch vụ xem truyền hình trả tiền cho người tiêu dùng tại Hà Nội và TP.HCM trong năm 2006. Người tiêu dùng tại đây có thể thưởng thức 7 kênh truyền hình kỹ thuật số cũng như dịch vụ video theo yêu cầu từ một catalog các chương trình được VTC giới thiệu. Dịch vụ có sẵn trên các thiết bị đa truyền thông Nseries có tính năng DVB-H của Nokia, mở đầu là kiểu máy Nokia N92.

 

Ông Jawahar Kanjilal, Giám đốc Experiences (Nokia Multimedia Asia Pacific) cho hay: “Sự kiện này khởi đầu cho những cơ hội thú vị trong ngành phát sóng truyền hình châu Á - Thái Bình Dương, đưa truyền hình kỹ thuật số vào túi của người tiêu dùng và báo hiệu một xu hướng mới của việc giải trí tương tác cá nhân, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các dịch vụ truyền hình di động trong khu vực”.

 

Theo thỏa thuận trên, Nokia và VTC phối hợp thúc đẩy sự chấp nhận của người tiêu dùng đối với các dịch vụ giải trí di động tại VN, sau khi chính thức giới thiệu các dịch vụ truyền hình di động tại Hà Nội và TP.HCM VTC dự định mở rộng phạm vi phủ sóng trên toàn quốc trong vòng 2 năm.

 

Được biết, DVB-H là công nghệ phát sóng truyền hình di động cung cấp khả năng tiếp nhận sóng truyền hình thông thường dưới dạng kỹ thuật số trên điện thoại di động và màn hình tivi đặt trên các phương tiện vận chuyển công cộng hoặc cá nhân. Truyền hình di động giúp người sử dụng xem các chương trình truyền hình như phim, kịch, tin tức, thể thao… trên thiết bị di động.  

  • Ng.Sa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,