221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
897504
Việt Nam sử dụng hiệu quả vốn ODA
1
Article
null
Việt Nam sử dụng hiệu quả vốn ODA
,

Việt Nam là một trong những nước sử dụng hiệu quả vốn ODA, nhiều chương trình, dự án mà cộng đồng quốc tế tài trợ đã được thực hiện thành công...

Nhận định này đã được ông Haruhiko Kuroda, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và ông James Adams, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương đưa ra tại buổi họp báo bế mạc Hội nghị bàn tròn quốc tế lần thứ ba về quản lý theo Kết quả phát triển, ngày 8/2, tại Hà Nội.

Ông James Adams đánh giá cao kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2006-2010 của Việt Nam và coi đây là một yếu tố quan trọng để Việt Nam hướng tới việc quản lý theo kết quả phát triển. Việc lập kế hoạch trên cơ sở tham vấn, tạo sự đồng thuận với người dân đã tạo cơ sở rõ ràng để các nhà tài trợ phối hợp và cung cấp nguồn vốn để thực hiện kế hoạch đó.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Cao Viết Sinh cho biết "Việt Nam sẽ triển khai xây dựng và thúc đẩy việc thực hiện kế hoạch hành động quốc gia về quản lý theo kết quả, gắn kết kế hoạch này với việc thực hiện Tuyên bố Pari và cam kết Hà Nội về hiệu quả viện trợ".

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,