221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
897468
VNPT và BIDV cam kết là đối tác chiến lược
1
Article
null
VNPT và BIDV cam kết là đối tác chiến lược
,

(VietNamNet) - Ngày 8/2/2007, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cùng Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ký kết Thoả thuận Hợp tác Chiến lược. Đây là một sự liên kết quan trọng giữ tập đoàn kinh tế chủ lực của Nhà nước - VNPT và một Ngân hàng lớn hàng đầu Việt Nam - BIDV.

Theo thoả thuận này, VNPT và BIDV sẽ là đối tác chiến lược của nhau, hợp tác lâu dài và bền vững phù hợp với kế hoạch kinh doanh của mỗi bên để phát huy thế mạnh của mỗi bên tăng vị thế và sức cạnh tranh trên thị trường. Việc hợp tác hai bên sẽ được triển khai tập đoàn và hội sở ngân hàng đến các đơn vị thành viên của mỗi bên.

Soạn: HA 1030057 gửi đến 996 để nhận ảnh này
VNPT và BIDV sẽ khai thác lợi thế của nhau để phát triển kinh doanh.
Cụ thể, BIDV sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ do VNPT cung cấp với mức giá cạnh tranh, có chất lượng và độ an toàn cao. Ngược lại,
VNPT ưu tiên sử dụng các dịch vụ tài chính ngân hàng do BIDV cung cấp; BIDV sẽ dành hạn mức tín dụng theo nhu cầu vốn của VNPT hàng năm để tài trợ các nhu cầu về tín dụng của VNPT. Thu xếp các nguồn vốn trong và ngoài nước để đồng tài trợ cho các dự án quy mô lớn của VNPT với vai trò là Ngân hàng đầu mối; Tài trợ vốn cho các Công ty do hai bên thành lập và tham gia góp vốn.

Bên cạnh đó, hai bên sẽ phối hợp để triển khai các dịch vụ: thu hộ, chi trả, chuyển tiền, đại lý cung cấp dịch vụ,… thông qua hệ thống kênh bán hàng của nhau, gồm: bưu cục, đại lý bưu điện, quầy giao dịch ngân hàng, ATM, POS, phonebanking, internet banking…

Đặc biệt, khi thực hiện cổ phần hoá, VNPT và BIDV cam kết dành cho nhau quyền là cổ đông chiến lược của nhau. Hai bên cũng thống nhất thành lập các công ty quản lý quỹ, xem xét thành lập các Quỹ đầu tư trong các lĩnh vực như: Năng lượng, Viễn thông, Bất động sản, Khoáng sản… mà BIDV và VNPT sẽ đóng vai trò là cổ đông chiến lược cùng với các đối tác khác. Đồng thời, hai bên có thể xem xét thành lập, tham gia góp vốn vào các công ty, tổ chức phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực mà hai bên quan tâm.

Trong quá trình cổ phần hoá, hai bên sẽ hợp tác tư vấn hỗ trợ nhau, ưu tiên sử dụng các dịch vụ bảo hiểm và tái bảo hiểm theo khả năng cung cấp của mỗi bên, thống nhất khai thác các điểm giao dịch của nhau trên phạm vi toàn quốc, hỗ trợ nhau bán chéo các sản phẩm, thực hiện quảng bá sản phẩm dịch vụ và đào tạo cán bộ.

Cả VNPT và BIDV đều hy vọng, việc hợp tác này sẽ giúp hai đối tác dựa vào lợi thế của nhau để khai thác tiềm năng để đa dạng hoá hoạt động kinh doanh; liên kết để hỗ trợ nhau mở rộng phát triển kinh doanh khai thác tối ưu nhất tiềm năng của thị trường trong và ngoài nước.

  • Phước Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,