221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
897486
Việt Nam được đánh giá cao về sử dụng ODA
1
Article
null
Việt Nam được đánh giá cao về sử dụng ODA
,

(VietNamNet) - Hội nghị bàn tròn quốc tế về Quản lý hướng tới kết quả phát triển đã kết thúc vào ngày 8/2 sau 3 ngày làm việc tại Hà Nội.

Tại hội nghị lần này, các chuyên gia và lãnh đạo các tổ chức quốc tế một lần nữa đánh giá cao kết quả sử dụng nguồn ODA của Việt Nam. Ông Haruhiko Kuroda, Chủ tịch ngân hàng phát triển châu Á nói Việt Nam thực sự là một quốc gia thành công trong vấn đề này. Việt Nam sử dụng ODA một cách “khôn ngoan”, thể hiện qua hàng loạt dự án sử dụng ODA rất thành công trong thời gian qua.

Soạn: HA 1029971 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nhiều công trình hạ tầng được xây dựng từ nguồn vốn ODA.

Trong khi đó, ông James Adam, Phó chủ tịch Ngân hàng Thế giới phụ trách khu vực Châu Á Thái Bình Dương nói Việt Nam là một ví dụ về mô hình phát triển tốt với hàng triệu người đã thoát khỏi đói nghèo, trong khi đó lợi ích của nền kinh tế thị trường đã được phân bổ tương đối đồng đều cho mọi tầng lớp xã hội.

Thứ trưởng Bộ kế hoạch - Đầu tư, ông Cao Viết Sinh trong bài phát biểu kết thúc hội nghị cho biết Việt Nam sẽ tiếp tục chủ động cải thiện chất lượng viện trợ một cách mạnh mẽ hơn nữa. Ông Sinh nói Việt Nam sẽ có hẳn một chiến lược quốc  gia về chất lượng viện trợ trong đó sẽ đặt mục tiêu ra khỏi danh sách các quốc gia có thu nhập thấp vào năm 2010.

Về kết quả Hội nghị lần này, các đại biểu tham gia đã đạt được một sự đồng thuận cao giữa các nhà tài trợ và các nước nhận viện trợ trong việc cải thiện chất lượng của các khoản viện trợ nhằm mục tiêu xoá đói giảm nghèo. Các đại biểu đã thống nhất cần có được một cơ chế mới để vận hành hoạt động viện trợ trên cơ sở một sự hợp tác hiệu quả giữa các nhà tài trợ và các nước nhận viện trợ.

Các nhà tài trợ và các nước nhận viện trợ cần đầu tư nhiều hơn cho việc nâng cao năng lực quản lý, bao gồm nhiều vấn đề như thống kê, giám sát, đánh giá… Đơn giản, các nhà tài trợ và các nước nhận viện trợ đều có chung một nhu cầu là phải giải trình với người dân đóng thuế cho mình về hiệu quả của viện trợ. Vì vậy, cần tìm ra cách thức nào hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề sử dụng viện trợ một cách hiệu quả.

  • Phước Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,