221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
916444
Vàng nóng theo sự kiện Iran, dự báo giá sẽ tăng tiếp
1
Article
null
Vàng nóng theo sự kiện Iran, dự báo giá sẽ tăng tiếp
,

Giá vàng hôm nay tăng trở lại và dự báo còn tăng tiếp do tác động từ việc dầu đang tăng giá cũng như do sức nóng từ sự kiện Iran.

Dầu đã tăng mạnh mẽ, có lúc vượt ngưỡng 66 USD/thùng và có thể sẽ tiếp tục tăng là yếu tố thúc đẩy cho đà tăng giá của vàng. Dầu tăng giá là nhân tố báo hiệu nguy cơ lạm phát ở các nước, đặc biệt là Mỹ. Vàng luôn là món hàng đầu tư ưu tiên trong thời buổi lạm phát.

Thuỷ thủ Anh chỉ vào bản đồ và thừa nhận

Thuỷ thủ Anh chỉ vào bản đồ và thừa nhận nơi họ bị bắt giữ thuộc hải phận của Iran. Ảnh Reuters.



Bên cạnh đó, bản thân việc căng thẳng bắt nguồn từ sự kiện Iran bắt giữ 15 thuỷ thủ người Anh vẫn chưa được giải quyết cũng làm giá vàng có thể tăng, bởi trong thời buổi chiến tranh (nếu xảy ra) thì vàng luôn là thứ tài sản cất giữ được lựa chọn với niềm tin rằng sẽ bảo toàn vốn tốt hơn các món hàng khác, như USD hoặc chứng khoán.

Trong động thái mới nhất liên quan tới sự việc này, khoảng 200 sinh viên đã ném đá và pháo nổ vào Đại sứ quán Anh tại Tehran hôm 1/4, đòi trục xuất Đại sứ Anh, để phản đối Anh xâm phạm lãnh hải Iran.

Cũng trong ngày 1/4, Iran đã gửi một bức thư tới Đại sứ quán Anh ở Tehran phàn nàn về việc lính Anh nổ súng gần lãnh sự quán Iran tại thành phố Basra, Iraq. Hiện vụ khủng hoảng vẫn trong tình trạng bế tắc.

Cùng ngày, Đài Truyền hình nhà nước Iran đã phát sóng một đoạn băng hình mới về 2 trong số 15 lính thuỷ Anh bị nước Cộng hoà Hồi giáo bắt giữ hôm 23/3 với cáo buộc xâm phạm lãnh hải. Trong băng, hai người chỉ vào một điểm trên bản đồ Vùng Vịnh, nơi họ bị bắt và thừa nhận đó là lãnh hải của Iran.

Bộ Ngoại giao Anh lập tức lên án đoạn video này, viện dẫn “hoàn toàn không thể chấp nhận được khi những hình ảnh như vậy được chiếu trên TV”.

Do căng thẳng như vậy, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới sáng nay được giao dịch ở mức phổ biến 664,45 USD/ounce, tăng 2,45 USD/ounce so với mức 662 USD/ounce của phiên giao dịch cùng giờ ngày cuối tuần trước.

Cùng lúc, giá vàng giao tháng 4/2006 tại New York cũng tăng 1,3 USD/ounce so với phiên giao dịch cùng giờ ngày cuối tuần trước lên mức 670,3 USD/ounce.

Untitled-1.jpg
Biểu đồ thể hiện biến động giá vàng thế giới từ ngày 12-2/4. Ảnh ATP.

Giá vàng trong nước tính theo vàng SJC bán ra tại Hà Nội vào sáng nay phổ biến ở mức 1.287.000 đồng/chỉ, tăng 5.000 đồng/chỉ so với mức 1.282.000 đồng/chỉ của phiên giao dịch cùng giờ ngày cuối tuần trước.

Với tình hình Iran vẫn đang căng thẳng như trên, dự báo giá vàng sẽ còn tăng tiếp.

  • Nhật Vy (Theo Xinhua, AP, CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,