221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
925910
Công bố liên doanh DHL-VNPT và các dự án mới tại VN
1
Article
null
Công bố liên doanh DHL-VNPT và các dự án mới tại VN
,

 (VietNamNet) - Tập đoàn chuyển phát nhanh DHL (Đức) cùng Tập đoàn Bưu chính viễn thông VNPT Việt Nam vừa chính thức ra mắt liên doanh DHL- VNPT Express, đồng thời công bố 5 dự án mới trong tổng số vốn đầu tư 14 triệu USD mà DHL đã cam kết đầu tư vào Việt Nam.

a

DHL và VNPT bắt tay nhau cùng phát triển ngành dịch vụ phát chuyển nhanh VN. Ảnh: Ng.Sa

Ông Hoàng Thọ Thái, Uỷ viên HĐQT VNPT cho hay, DHL-VNPT Express là liên doanh đầu tiên được Chính phủ phê duyệt sau khi Việt Nam trở thành thành viên chính thức của tổ chức WTO. Việc hợp nhất này diễn ra sau 18 năm 2 bên hợp tác với nhau dưới hình thức đại lí. Theo đó, liên doanh này có số vốn điều lệ là 5.800.000 USD, trong đó DHL sở hữu 51% và VNPT 49%.

Tương tự, ông Tim Baxter, Tổng Giám đốc liên doanh DHL-VNPT Express cũng cho hay, Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất của DHL, hiện DHL đã chiếm trên 40% thị phần và việc đầu tư mới vào liên doanh sẽ giúp công ty mở rộng liên kết với mạng lưới toàn cầu.

Cũng trong dịp này DHL đã công bố 5 dự án sẽ thực hiện tại Việt Nam. Theo đó, công ty sẽ đầu tư 6.5 triệu USD để xây dựng 2 trung tâm khai thác ở Đồng Nai và Hà Nội, 2 trạm trung chuyển ở Đà Nẵng và Hải Phòng và mở rộng đội xe vận chuyển của DHL-VNPT Express tại Việt Nam.

“Việc đầu tư này sẽ kết nối 3 khu vực chính của Việt Nam (Bắc, Trung, Nam) và tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến thương mại đến các quốc gia khác trên thế giới dễ dàng hơn” - đại diện DHL cho hay.

  • Ng.Sa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,