Theo tin từ Bộ GTVT, dự án quy hoạch sân bay Gia Lâm vừa được phê duyệt đầu tư thành một cảng hàng không nội địa dành cho các chặng bay ngắn.
Theo đó, đến năm 2015, cảng hàng không Gia Lâm sẽ có nhà ga với công suất có thể tiếp nhận 162.000 khách/năm và sân đỗ của cảng hàng không Gia Lâm có thể đón 3 máy bay ATR72.
Sân bay Gia Lâm sẽ thành cảng hàng không nội địa.(Ảnh TPO)
Đến năm 2015, sân đỗ của cảng hàng không Gia Lâm có thể đón 3 máy bay ATR72 hoặc Fokker. Và đến năm 2025, sẽ đón gần 300 nghìn khách/năm và diện tích sân đỗ đủ chỗ cho 5 chiếc ATR72 và Fokker.
Toàn bộ diện tích sân bay này hiện rộng khoảng 302,61 ha. Trong đó, diện tích đất dành cho quân sự là 144,44 ha, dân sự khoảng 80 ha; và diện tích dùng chung cả quân sự, dân sự là 66,4 ha.
Theo tính toán của các nhà xây dựng quy hoạch, muốn nâng cấp sân bay Gia Lâm để tiếp nhận máy bay loại ATR72, Fokker và phục vụ hơn 150 nghìn khách thông qua cảng mỗi năm thì phải cần đến 137 tỷ đồng. Nếu có được quy mô như quy hoạch xác định năm 2025 thì phải bổ sung thêm 150 tỷ đồng nữa.
Dự kiến, cảng hàng không Gia Lâm (đường Nguyễn Sơn) cần được mở rộng thành 15m cho 4 làn xe. Đường nội bộ cảng sẽ rộng 7,5m cho 2 làn xe.
(Theo Tienphong)