221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
931476
“Ăn theo” xăng: Hàng tiêu dùng sẽ có đợt tăng giá mới!
1
Article
null
“Ăn theo” xăng: Hàng tiêu dùng sẽ có đợt tăng giá mới!
,

(VietNamNet) - Căn cứ vào mức tăng của xăng lần này, nhiều nhà sản xuất, kinh doanh nhận định, giá cả sẽ không tăng đột biến; tuỳ từng mặt hàng cụ thể, tỷ lệ tăng giá sẽ dao động trong khoảng 5-7% trong 1 đến 2 tháng nữa.

 

a

Thực phẩm tiêu dùng nhanh sẽ là mặt hàng có mức tăng giá mạnh thời gian tới - Ảnh: N.Nga

Đại diện nhiều siêu thị tại Hà Nội đều cho rằng, thực phẩm tiêu dùng nhanh sẽ là nhóm hàng tăng giá mạnh nhất thời gian tới.

 

Dù chưa dự đoán được mức tăng cụ thể là bao nhiêu nhưng người phụ trách kinh doanh (KD), siêu thị Intimex đã cho hay, những ngày gần đây, chị đang theo dõi sát sao biến động của thị trường để kịp thời dự trữ một số hàng hoá trước khi chúng tăng giá, một biện pháp trước mắt để giữ giá cả ổn định tại siêu thị thời gian tới.

 

Còn theo chị Thu Hậu, Phó GĐ siêu thị Fivimart, giá xăng tăng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến giá tiêu dùng, nhưng về phía các nhà sản xuất, mức tăng sẽ không đáng kể. “Do yếu tố cạnh tranh nên các DN cũng phải “nhìn nhau” để làm sao giữ được mức giá mà thị trường chấp nhận. Song, không loại trừ trường hợp kênh phân phối lấy lý do đẩy giá hàng hoá tăng lên”, chị Hậu nói.

 

Cụ thể hơn, Phó Tổng GĐ siêu thị Big C, Nguyễn Thái Dũng ước đoán, tuỳ ngành, lĩnh vực mà tỷ lệ sử dụng xăng khác nhau, giá sản phẩm lưu thông sẽ tăng trong khoảng 5-7%. Không chỉ chi phí vận chuyển bằng taxi, xe máy tăng, nhu cầu tiêu thụ của xã hội cũng như tâm lý tăng giá là các yếu tố chi phối sự tăng chung của thị trường đợt tới.

 

Tuy giá xăng không ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất nhưng anh Dương Kiên, Phó phòng KD Công ty CP nước giải khát Chương Dương, tại TP.HCM vẫn cho hay, vì khâu vận chuyển được tính vào giá thành sản phẩm nên công ty đang xem xét, có thể tháng 6 tới đây sẽ tăng giá các mặt hàng lên khoảng 5%...

 

Hiện tại, nhiều siêu thị cho biết, giá xăng mới lên nên chưa có nhà cung cấp nào thông báo tăng giá. Các nhà sản xuất, phân phối trong nước chưa tăng giá ngay lập tức do còn đang thăm dò, “nhìn nhau”. Khoảng từ 1 đến 2 tháng nữa, người tiêu dùng sẽ thấy rõ được sự biến động này.

 

Trước đó, giá một số thực phẩm tăng nhưng do các nguyên nhân ngoài xăng.

  • Nguyễn Nga

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,