221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
937420
Chuẩn bị Hội nghị CG giữa kỳ
1
Article
null
Chuẩn bị Hội nghị CG giữa kỳ
,

(VietNamNet) - Nhóm các nhà tài trợ cho Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị giữa kỳ không chính thức ngày 1-2/6/2007 tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Nội dung mà các nhà tài trợ cùng Chính phủ Việt Nam bàn bạc trong hội nghị lần này là: cập nhật tình hình phát triển kinh tế xã hội trong 6 tháng vừa qua và kế hoạch cho 6 tháng tới; xây dựng khung Giám sát và Đánh giá cho bản Kế hoạch Phát triển Kinh tế Xã hội giai đoạn 2006-2010; Đánh giá tác động và việc thực hiện cam kết gia nhập WTO; thảo luận Báo cáo từ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam.

Vốn tài trợ được sử dụng chủ yếu để phát triển hạ tầng. (Ảnh: H.Hà)

Bên cạnh đó, hội nghị cũng sẽ đề cập tới vấn đề chống tham nhũng, kết quả của các nỗ lực mới nhất trong vấn đề này, bao gồm cả kế hoạch hành động của Chính phủ; các thách thức về phát triển phía trước và các nỗ lực cần có để khắc phục các thách thức đó; hiệu quả viện trợ và tiến triển của Quá trình hài hòa hóa thủ tục.

Trước đó, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam, một hoạt động gắn với Hội nghị CG dành cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ được tổ chức ngày 30/5/2001 tại Hà Nội.

Diễn đàn tập trung vào những chủ đề sau: phản ánh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước về môi trường kinh doanh; các vấn đề chính trong lĩnh vực ngân hàng, thị trường chứng khoán, việc thực hiện cam kết WTO, thực hiện Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp; và kết quả hoạt động của một số nhóm hoạt động Vietnam Bussiness Forum (VBF) trong sáu tháng qua.

Tham dự hội nghị lần này, Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt nam bao gồm các thành viên của Chính phủ Việt nam và các đại diện của các nhà tài trợ song phương và đa phương cho Việt Nam.  Đoàn đại biểu của Chính phủ lần này dự kiến sẽ do ngài Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm dẫn đầu, và đại diện cao cấp của các bộ ngành.

Hội nghị CG gần đây nhất được tổ chức tại Hà Nội ngày 14-15 tháng 12 năm 2006, tại đó các nhà tài trợ cam kết ủng hộ Việt Nam mức tài trợ kỷ lục 4,4 tỷ USD hỗ trợ cho chương trình giảm nghèo và phát triển.

  • Phước Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,