221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
942460
Chuyển vụ "ém" thông tin về nước tương sang Thanh tra
1
Article
null
Chuyển vụ 'ém' thông tin về nước tương sang Thanh tra
,

(VietNamNet) - Sở Y tế TP.HCM quyết định sẽ chuyển vụ việc chậm công bố thông tin về độc tố trong nước tương sang Thanh tra TP.HCM, để tìm xem có tiêu cực trong vụ này hay không.

>> Minh bạch thông tin: Nghĩa vụ đầu tiên của doanh nghiệp!
>> TP.HCM: Tạm giữ 200.000 chai nước tương có chất 3-MCPD
>> Nước tương "đen": Cần làm rõ thông tin đến người tiêu dùng!
>> Biết rõ nước tương có độc tố cao mà vẫn làm!

Sở Y tế TP.HCM đã nhiều lần xin lỗi, nhưng dư luận vẫn không đồng ý và đòi hỏi phải làm rõ có tiêu cực hay không. Ảnh: Đặng Vỹ

Sở Y tế TP.HCM đã nhiều lần xin lỗi, nhưng dư luận vẫn không đồng ý và đòi hỏi phải làm rõ có tiêu cực hay không. Ảnh: Đặng Vỹ

“Sở Y tế quyết định kiến nghị với UBND TP.HCM, chuyển vụ việc chậm công bố thông tin về chất độc tố 3-MCPD trong nước tương sang Thanh tra thành phố, để Thanh tra làm rõ xem có tiêu cực hay không trong trương hợp này” - giám đốc Sở TP.HCM, bác sĩ Nguyễn Thế Dũng, cho báo chí biết như vậy vào hồi chiều nay, 7/6.

Theo ông giám đốc Sở Y tế, thời gian qua dư luận đặt vấn đề gay gắt có hay không tiêu cực trong vụ việc chậm trễ công bố thông tin. Mặc dù đây chỉ là dư luận, song vẫn có gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của Sở Y tế. Ngoài việc làm rõ để bảo vệ uy tín của Sở, việc làm rõ thông tin để trả lời cho dư luận cũng là một nhiệm vụ mà ngành y tế phải làm.

Trong buổi họp cán bộ chủ chốt của Sở chiều 5/6, Sở Y tế quyết định kiến nghị với UBND TP, đề nghị cho phép chuyển vụ việc cho Thanh tra thành phố làm rõ vụ việc. Ông Dũng cho biết, nếu phát hiện có tiêu cực, thì cá nhân tiêu cực sẽ bị xử lý theo pháp luật. Nếu không có tiêu cực, cũng là điều tốt cho Sở Y tế để trả lời với dư luận.

Trước đó, UNND TP cũng đã yêu cầu những người có liên quan trong sở Y tế, đặc biệt là Thanh tra Sở, làm kiểm điểm về việc không công bố thông tin khi đã có kết quả kiểm nghiệm.

  • Đặng Vỹ

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,