221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
952772
Giá thuốc kháng sinh nội tăng
1
Article
null
Giá thuốc kháng sinh nội tăng
,

(VietNamNet) - Trong tháng 6, thị trường thuốc cả nước tương đối ổn định. Tuy nhiên, thuốc kháng sinh của các xí nghiệp trong nước sản xuất đều tăng.

vb
Thị trường thuốc tân dược ít biến động.
Tin từ Hiệp hội sản xuất và kinh doanh dược Việt Nam ngày 3/7 cho biết, trong tháng 6, giá thuốc nội trên thị trường cả nước tương đối ổn định do có sự kiểm tra, kiểm soát việc niêm yết giá thuốc, các khâu lưu thông phân phối thuốc trên thị trường cả nước một cách thường xuyên. Thị trường không có sự tăng giá bất hợp lý, cân đối được cung cầu, đáp ứng đủ thuốc cung cấp cho điều trị và phòng bệnh.

Riêng thuốc kháng sinh của các xí nghiệp trong nước sản xuất đều tăng giá do lệ thuộc giá nguyên liệu nhập ngoại.

Tại khu vực Hà Nội, thị trường thuốc tân dược ổn định. Thuốc kháng sinh của các xí nghiệp dược phẩm trong nước sản xuất, hoặc liên doanh với nước ngoài có sự tăng giá khoảng 5%, lý do tăng giá được các nhà sản xuất đưa ra là giá nguyên liệu đầu vào tăng. Cụ thể, Cloroxit 250 viên/lọ tăng từ 58.000 đồng/lọ lên 63.000 đồng/lọ so với tháng trước; Ampicilin 500mg viên nhộng 670 đồng/viên lên 703,5 đồng/viên; Alimemazin 5mg 1.200 đồng/vỉ tăng lên 1.500 đồng/vỉ...

Tại khu vực miền Trung, khảo sát của Hiệp hội dược trên 1.000 mặt hàng cho thấy, giá thuốc so với kỳ trước ổn định, không có mặt hàng nào tăng giá đá́ng kể. Riêng 3 mặt hàng kháng sinh sản xuất trong nước đều tăng giá là: Ampicillin, Amoxicillin, Cephalexin của 3 cơ sở sản xuất là Eloge Việt Nam, Bidiphar và Mekophar. Nguyên nhân như đã nói ở trên là do giá nguyên liệu đầu vào nhập khẩu tăng cộng với phí vận chuyển từ Hà Nội và TP.HCM vào miền Trung.

Khu vực TP. HCM, qua khảo sát 1.000 mặt hàng tân dược cho thấy giá thuốc của một số xí nghiệp trong nước không thay đổi nhiều so với tháng trước. Riêng mặt hàng thuốc hạ sốt giảm đau tăng nhẹ.

Dự báo của Hiệp hội dược cho biết, thời gian tới ngoại trừ việc điều chỉnh giá thuốc sản xuất trong nước do biến động giá nguyên liệu nhập (tăng), còn nói chung là giá thuốc tương đối ổn định.

  • Lệ Hà
     

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,