221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
955982
Pháp giúp VN xây dựng Nhà máy điện hạt nhân đầu tiên
1
Article
null
Pháp giúp VN xây dựng Nhà máy điện hạt nhân đầu tiên
,

10/7, hội thảo" Hợp tác Việt - Pháp tiến tới một Nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Việt Nam" do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công nghiệp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức tại Hà Nội.

>> 2020, Việt Nam sẽ có nhà máy điện hạt nhân đầu tiên
>> Mỹ hỗ trợ xây dựng nhà máy điện ở Việt Nam

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực nghiên cứu, thiết kế, sản xuất thiết bị, xây dựng và quản lý các nhà máy điện nguyên tử của VN và Pháp.

Tại hội thảo, các chuyên gia Pháp đã cung cấp những thông tin cho phía Việt Nam về chương trình hạt nhân của Pháp và nhấn mạnh: năng lượng hạt nhân không những chỉ là có lợi về mặt kinh tế mà còn có lợi về môi trường. Năng lượng hạt nhân là một trong những giải pháp cho sự phát triển bền vững trong tương lai. Nó cho phép điều chỉnh những căng thẳng gặp phải khi sử dụng các nguồn năng lượng hoá thạch và góp phần vào việc hạn chế hiệu ứng nhà kính.

Phía Pháp đặc biệt lưu ý Việt Nam về vấn đề an toàn năng lượng và chống phóng xạ, giải quyết sự cố, phương pháp thực hiện khi phát sinh. Nhân dịp này, phía Pháp cũng sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng những khung pháp lý để cho ra đời văn bản pháp luật điều chỉnh hoạt động cụ thể, khi đưa nhà mày điện hạt nhân vào sử dụng.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,