221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
972404
Hệ thống điện miền Trung: Hoạt động thiếu an toàn!
1
Article
null
Hệ thống điện miền Trung: Hoạt động thiếu an toàn!
,

(VietNamNet) - Ông Ngô Sơn Hải - Phó Giám đốc Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0) cho biết, các tỉnh miền Trung đã được cấp điện trở lại trong ngày 19/8, nhưng hệ thống điện đang hoạt động thiếu an toàn.

Trạm biến áp

Trạm biến áp 500KV Đà Nẵng đã bị cháy vào chiều ngày 18/8. (Ảnh HC)

Ngay sau khi xảy ra sự cố cháy trạm biến áp (TBA) 500kV Đà Nẵng, lãnh đạo Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã chỉ đạo A0 đảm bảo duy trì cấp điện trở lại cho hệ thống điện miền Trung (gồm Quảng Bình, Quảng Trị, TT- Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên).

Hiện tại các tỉnh từ Quảng Trị trở ra (Quảng Trị, Quảng Bình) đang  nhận điện từ TBA 500kV Hà Tĩnh. Các tỉnh từ Phú Yên và một phần Bình Định nhận điện từ trạm 220kV Nha Trang (qua đường dây Krông Buk- Nha Trang). Các tỉnh còn lại (gồm TT- Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi) được cung cấp qua máy biến áp thứ 2 (công suất 380 MVA) của TBA Đà Nẵng. 

Sau khi đấu nối, về cơ bản việc cung cấp đã được đảm bảo. Tuy nhiên, do vận hành với chỉ một máy biến áp mang tải 380MVA, nên hệ thống điện khu vực đang thiếu an toàn, nếu phụ tải tăng cao thì vô cùng nguy hiểm vì không có máy biến áp dự phòng. Được biết, việc thay thế trạm biến áp này phải mất khoảng 15 ngày.

  • Trần Thuỷ



     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,