221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
977296
Một số mặt hàng rượu, bia tăng giá từ ngày 1/9
1
Article
null
Một số mặt hàng rượu, bia tăng giá từ ngày 1/9
,

(VietNamNet) - Bắt đầu từ ngày mai (1/9), hai nhãn hiệu bia rượu có tiếng trên thị trường là Heineken và Vodka Hà Nội sẽ cùng nhau nâng giá bán lên thêm 6-7% so với trước đó.

 

Một két bia Heineken giá bán 250.000 đồng hiện nay, sau 1/9 tăng lên 265.000 đồng

Một két bia Heineken giá bán 250.000 đồng hiện nay, sau ngày 1/9 sẽ có giá là 265.000 đồng.

Cụ thể, mỗi thùng Vodka Hà Nội hiện có giá trên thị trường là 480.000 đồng sẽ tăng thêm khoảng 30.000 đồng/thùng; còn một két Heineken sẽ tăng thêm 15.000 đồng.

 

Giới kinh doanh tại Hà Nội, Hải Phòng cho biết, từ một tuần nay, thông tin  các sản phẩm bia, rượu trên bắt đầu nâng giá bán từ ngày 1/9, trong khi giá sản phẩm cùng loại của các hãng khác vẫn chưa biến động, khiến người tiêu dùng rất thắc mắc.

 

Về phía nhà sản xuất, giá nguyên vật liệu đầu vào tăng cao là lý do được các hãng nhắc tới đầu tiên của việc tăng giá các mặt hàng đợt này.

 

Giải thích tại sao Tiger và Heineken cùng là sản phẩm do Công ty Bia Hà Tây sản xuất nhưng đợt này chỉ có Heineken tăng giá thì người phụ trách đối ngoại của công ty cho hay: “Sản phẩm sản xuất ra cơ bản là có 5 nguyên liệu chung nhưng các nguyên liệu này không giống nhau hoàn toàn. Giá của Heineken tăng là do nguyên liệu đầu vào của loại này tăng lên!”

 

Giá nguyên vật liệu đầu vào như gạo, xăng dầu, vỏ chai, nhãn mác đều tăng, cộng với việc đây là những mặt hàng bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt rất cao đã khiến cho giá thành sản phẩm “tăng vọt”, ông Nguyễn Mạnh Hòa - Phó GĐ Công ty Rượu Hà Nội lý giải.

 

Ông Hòa nêu ví dụ: “Mặt hàng Lúa mới bị áp thuế ở mức 70%, Vodka là 55%, mức thuế cao như vậy, chỉ cần giá nguyên liệu tăng 500 đồng cũng khiến giá sản phẩm tăng vọt.”

 

Được biết, các sản phẩm khác của Công ty Rượu Hà Nội như Lúa mới, Nếp mới đã lần lượt tăng giá từ tháng 7 và tháng 8 vừa qua. Trong khi đó, lần tăng giá gần đây nhất của bia chai Heineken là tháng 1/2005 và bia lon Heineken là tháng 1/2006.

 

Không chỉ các loại bia, rượu kể trên, thông tin từ Big C Thăng Long cho thấy, thời gian gần đây, siêu thị liên tục nhận được thông báo đòi tăng giá từ một số nhà cung cấp các mặt hàng “nội địa” như mỳ gói, nước mắm, sữa.

 

Hiện tại, sữa bột và sữa nước đang là mặt hàng có mức tăng khá cao. Còn các sản phẩm như mỳ gói, nước mắm, mặc dù nhà cung cấp đòi tăng giá từ 1-2% nhưng siêu thị chưa chấp nhận và vẫn bán giá cũ cho người tiêu dùng.

  • Nguyễn Nga
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,