221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
978822
Chen nhau mua mũ bảo hiểm
1
Article
null
Chen nhau mua mũ bảo hiểm
,

(VietNamNet) - Càng gần đến thời điểm 15/9, nhu cầu mua mũ bảo hiểm của người dân càng tăng cao một cách không ngờ. Đã xuất hiện tình trạng khan hàng và đại lý tự do nâng giá. Đã có hiện tượng chưa bao giờ thấy, người dân chờ chực và chen nhau mua mũ bảo hiểm.

Đầu giờ sáng, nhiều người dân đã chờ chực để mua mũ bảo hiểm dù cửa hàng chưa mở cửa. (Ảnh chụp 7g50 phút sáng ngày 6/9. Phước Hà)

Mấy ngày gần đây, các đại lý các hãng mũ bảo hiểm có tên tuổi như Amoro, Protec... trên địa bàn Hà Nội đều trong tình trạng cháy hàng. Trong số các khách hàng đến mua, đa số không có cơ hội chọn hàng như về màu sắc, kiểu dáng... theo yêu cầu mà gặp cái nào là lấy cái đó.

Lượng khách đến nhưng không mua được hàng không phải là ít. Theo phản ánh của những người bán hàng, hiện nay, không chỉ những người thường xuyên đi trên đường quốc lộ mà ngay cả những người chỉ đi lại trong phố cũng đi mua mũ bảo hiểm để đội theo yêu cầu của cơ quan. Đặc biệt, rất nhiều người đã tự giác mua và đội mũ bảo hiểm khi đi đường. Không ít gia đình mua một lúc bốn chiếc, mua cho bố mẹ và cả 2 người con dù chỉ đi trong phố và chưa đến thời điểm bắt buộc.

Thậm chí, một hiện tượng chưa bao giờ thấy là người dân phải xếp hàng và chen nhau để được mua mũ bảo hiểm tại một số đại lý mũ bảo hiểm chính hãng. Sáng sớm ngày 6/9, mặc dù chưa mở cửa hàng nhưng đại lý Protec ở Ngọc Khánh đã xuất hiện đám đông khoảng 30 - 40 người chờ cửa hàng để mua mũ bảo hiểm. Anh Hùng và vợ ở Cầu Giấy đã cố đi sớm để mua mũ nhưng đến nơi thì đã có rất nhiều người đứng chờ. Anh Hùng cho biết, đã nhiều lần buổi chiều và tối anh qua đây nhưng đều không có mũ như ý. Hôm nay đi sớm để chọn nhưng không ngờ cũng có nhiều người gặp trường hợp như mình.

Đã xuất hiện tình trạng khan hàng và tự do nâng giá. (Ảnh: Phước Hà)

Tại nhiều đại lý chính hãng của các nhãn hàng có uy tín đã xuất hiện tình trạng thiếu hàng trong những ngày gần đây. Tại Phố Huế, nơi buôn bán tập trung mũ bảo hiểm, không khí rất nhộn nhịp. Các cửa hàng ở đây có rất nhiều loại mũ khác nhau của trong nước sản xuất, nhập khẩu và không rõ nguồn gốc.

Theo khảo sát của phóng viên VietNamNet thì tại nhiều cửa hàng đã xuất hiện tình trạng tùy tiện nâng giá mũ. Hầu hết các cửa hàng không niêm yết giá và chuyện chặt chém cũng tùy từng đối tượng người mua. So với cuối tháng 8, đến thời điểm này, giá nhiều loại mũ trên các cửa hàng trên phố Huế đã tăng thêm 10 - 20 ngàn/chiếc. Thậm chí, nếu không khéo, khách hàng có thể bị gạ mua những loại mũ có nhãn hiệu lạ lẫm với lời quảng cáo là mũ Đài Loan, Thái Lan... nhưng không có bảo hành, giá lại thường rất cao.

  • Phước Hà - Nguyễn Nga
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,