221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
988150
Tháng 9, giá thuốc kháng sinh tăng nhẹ
1
Article
null
Tháng 9, giá thuốc kháng sinh tăng nhẹ
,

(VietNamNet) - Theo kết quả khảo sát một số loại thuốc trên thị trường tân dược trong tháng 9 của Hiệp hội sản xuất kinh doanh dược phẩm, các nhóm thuốc kháng sinh và cảm sốt tăng từ 4-12% so với tháng 8, chủ yếu tại thị trường TP.HCM.

cv

Thị trường thuốc tân dược tháng 9 ít biến động.

Đa số mặt hàng tăng giá là thuốc nội do phụ thuộc nhiều yếu tố như: giá nguyên liệu, phụ liệu, nhiên liệu.

Qua khảo sát 1.000 mặt hàng tân dược khu vực TP.HCM cho thấy thuốc các nhóm thuốc kháng sinh và cảm sốt tăng giá nhẹ từ 4-12% như: Paracetamol 100mg tăng 5%, Paracetamol 500mg Mekophar tăng gần 5%, Clopheniramin 4mg tăng 9%, Clopheniramin 4mg tăng 11%, Ampicilin 250mg Cap. tăng
5,7%, Ampicilin 500mg Cap. tăng 10%.

Một số thuốc ngoại cũng tăng giá so với tháng 8 như: Ampicilin 250mg Ấn Độ tăng 12,5%, Arcalion - Pháp tăng 5%, Vastaren 20mg - Pháp tăng 5%, Klion Inj Ấn Độ tăng gần 8%...

Các nhóm thuốc khác nhìn chung ổn định.

Khảo sát 
thị trường thuốc tân dược tại các trung tâm thuốc Hà Nội và các vùng lân cận cho thấy, giá thuốc ổn định, có một số rất ít mặt hàng tăng giá nhưng chênh lệch không đáng kể. Ở khu vực miền Trung, giá thuốc so với kỳ trước rất ổn định, không có mặt hàng nào tăng hoặc giảm giá.

Nguyên liệu làm thuốc so với tháng trước tăng giảm thất thường, giá nguyên liệu kháng sinh nhập từ Ấn Độ đều giảm giá, giá nguyên liệu Trung Quốc tăng nhẹ.

Theo nhận định của Hiệp hội sản xuất kinh doanh dược phẩm, giá thuốc nội trên thị trường trong thời gian qua tương đối ổn định, không có sự tăng giá đột biến ảnh hưởng đến sự tiêu dùng của bệnh nhân là do thông tư Liên bộ Y tế về quản lý giá thuốc, góp phần chỉ đạo việc bình ổn giá thuốc trên thị trường, cộng với sự tăng cường công tác quản lý, thanh kiểm tra giá thuốc của ngành y tế trên toàn quốc và sự ổn định của các thị trường nguyên liệu.

  • Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,