221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
988726
Kiến nghị ban hành khung giá bán thép xây dựng
1
Article
null
Kiến nghị ban hành khung giá bán thép xây dựng
,

Trong văn bản trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính kiến nghị Chính phủ cho phép ban hành khung giá bán sản phẩm thép xây dựng sau khi có kết quả kiểm tra, rà soát giá bán thép xây dựng của các DN trong nước và một số liên doanh sản xuất thép.

>>Sau thanh tra, giá thép có tăng?

Biện pháp này nhằm bình ổn giá phôi thép từ nay đến hết năm, trong trường hợp giá phôi nhập khẩu vượt quá 600USD/tấn và giá thép thành phẩm trong nước ở mức hơn 11 triệu đồng/tấn.

Theo đó, khung giá sẽ được xây dựng trên nguyên tắc không để DN thép bị lỗ; đồng thời giữ nguyên mức thuế hiện hành đối với phôi thép là 2%; thép cán 8%. Trường hợp giá phôi thép giảm dưới 450USD/tấn thì khôi phục mức thuế NK cũ (phôi thép 5%, thép cán thành phẩm 10%).

Đồng thời với kiến nghị này, Bộ Tài chính cho rằng, giải pháp nhằm kiểm soát thị trường thép trong thời gian tới là ngoài việc các DN thép phải chủ động nguồn phôi, giảm chi phí sản xuất, cải thiện phương thức bán hàng, giảm khâu trung gian và tăng cường bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng.

Thực tế diễn biến thị trường thép cho thấy, do các DN ngành thép đều chưa xây dựng hệ thống đại lý riêng để quản lý giá bán đến người tiêu dùng, nên đã để mặc tư nhân thao túng, đẩy giá bán thép lên cao.

(Theo Lao động)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,