(VietNamNet) - Cục Xúc tiến Du lịch (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) vừa thông báo, từ tối nay (19h45', giờ Việt Nam), đoạn phim 30 giây quảng bá du lịch Việt Nam sẽ được phát sóng định kỳ trên kênh truyền hình quốc tế CNN châu Á (bao gồm cả Nhật Bản) và kéo dài 3 tháng liên tiếp đến hết ngày 13/1/2008.
>>Quảng bá 2 lần/ngày hình ảnh Việt Nam trên CNN
>>Tháng 10, sẽ quảng bá du lịch trên CNN
Vịnh Hạ Long được đề cử là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới (ảnh ttvnol.com)
Theo đó, Hãng CNN dành giờ vàng buổi sáng và buổi chiều để quảng cáo cho du lịch Việt Nam. Mỗi ngày 2 lần, các kênh của CNN ở châu Á như Hongkong, Singapore, Nhật Bản... sẽ phát đoạn phim này, tổng cộng 182 lần (theo giờ Hongkong ngày thường từ 7h-9h buổi sáng, 19h-24h buổi tối; cuối tuần từ 9h-12h buổi sáng, 19h-24h buổi tối).
Phim quảng cáo 30 giây trên do nhóm làm phim chuyên nghiệp của CNN thực hiện với kỹ thuật hiện đại. Trong phim, hình ảnh đất nước Việt Nam với bề dày văn hóa lịch sử, con người thân thiện hiếu khách, ẩm thực, nghệ thuật, cảnh quan thiên nhiên phong phú được thể hiện sống động, đầy màu sắc. Tà áo dài, những phố cổ ở Hà Nội, Hội An, ẩm thực Việt Nam, cảnh đẹp tuyệt vời của Di sản thế giới Vịnh Hạ Long hay TP.HCM đầy sức sống và năng động... sẽ xuất hiện trong đoạn phim.
Để thực hiện và phát sóng đoạn phim quảng bá du lịch Việt Nam trên các kênh của hãng truyền thông quốc tế CNN, Chính phủ đã đồng ý chi gần 4,7 tỷ đồng để thực hiện (tương đương 290.750 USD) nhằm thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam với chỉ tiêu đạt từ 4,3 triệu đến 4,5 triệu lượt khách cho năm 2007.
Phim quảng cáo VN như một điểm đến đa dạng, nhiều sắc thái văn hóa, sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn. Trong đó, khoảng 1/2 thời lượng giới thiệu Vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới đã 2 lần được UNESCO công nhận, đang được đưa vào đề cử bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.
CNN (Cable News Network) là mạng truyền hình cáp về thông tin và là mạng truyền hình đầu tiên phát sóng 24 tiếng mỗi ngày, hoàn toàn về tin tức. CNN do Ted Turner thành lập vào năm 1980, trụ sở chính đặt tại Atlanta (Georgia, Mỹ). Hãng này phát sóng đến hơn 200 quốc gia, là kênh thông tin khá quen thuộc với nhiều người trên thế giới.
Mới đây nhất, trên phụ trương đặc biệt kèm theo, tạp chí Paris Match đã dành 8 trang có tiêu đề "Không thể nào bỏ qua Việt Nam", nhân dịp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm chính thức Cộng hòa Pháp từ 29/9 đến 3/10. Ngày 3/10, báo Wall Street Journal cũng có 4 trang quảng cáo đặc biệt về đất nước Việt Nam.
-
Hà Yên