221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
996986
Cần đẩy nhanh đầu tư trọng điểm các cảng biển
1
Article
null
Cần đẩy nhanh đầu tư trọng điểm các cảng biển
,

Thủ tướng chỉ đạo: việc đầu tư xây dựng cảng biển tới đây cần được đẩy nhanh, đầu tư có trọng điểm tại những vị trí có điều kiện và nhu cầu xây dựng cảng biển, nhằm khai thác ưu thế tự nhiên, tận dụng khả năng vận tải biển đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của đất nước.

>>Thiếu cảng biển, hàng hoá VN có nguy cơ tắc đầu ra
>>Khoa học và đồng bộ: cảng biển VN thiếu cả hai?
>>Cảng biển Việt Nam chậm phát triển, vì sao?

Một góc cảng biển Nhơn Hội.

22/10, Văn phòng Chính phủ có Công văn số 6055 cho biết Thủ tướng đã cơ bản nhất trí với báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải về kết quả kiểm tra thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển Hệ thống cảng biển Việt Nam đến 2010.

Theo Thủ tướng, định hướng trên là cơ sở để xây dựng và phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam theo một quy hoạch tổng thể và thống nhất trên quy mô cả nước; hình thành những trung tâm kết nối cơ sở hạ tầng giao thông vận tải tại các khu vực, đặc biệt tại các vùng kinh tế trọng điểm, các khu kinh tế lớn, nhằm thực hiện tốt những mục tiêu của Nghị quyết Trung ương về Chiến lược biển.

Quy hoạch tổng thể cảng biển cần được cập nhật, điều chỉnh, với tầm nhìn xa hơn. Nội dung định hướng quy hoạch phát triển cảng trong giai đoạn tới, ngoài việc nâng cấp, đầu tư chiều sâu, phát huy hết công suất, hiệu quả của các cảng hiện hữu, cần tập trung vào việc xây dựng cảng trung chuyển quốc tế, một số cảng nước sâu chuyên dụng xếp dỡ container, than quặng và dầu quy mô lớn, trang thiết bị hiện đại...

Về kiến nghị thí điểm thành lập mô hình mới về quản lý cảng biển tại Khu Kinh tế Dung Quất-Quảng Ngãi, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, thí điểm thành lập mô hình quản lý cảng biển như thông lệ các nước tại Khu Kinh tế này trình duyệt theo quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,