221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
997412
Thủ tướng lập Ban Chỉ đạo Nhà nước về Quy hoạch điện
1
Article
null
Thủ tướng lập Ban Chỉ đạo Nhà nước về Quy hoạch điện
,

24/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý thành lập Ban Chỉ đạo Nhà nước về Quy hoạch điện VI.

>> Thủ tướng phê duyệt Điều lệ tổ chức, hoạt động của EVN
>> 2008, VN sẽ thiếu 8,6 tỷ kWh điện
>> Phê duyệt Quy hoạch phát triển điện 2006 - 2015

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải làm Trưởng BCĐ, Phó ban là Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng. 11 ủy viên là Thứ trưởng hoặc cấp tương đương của 11 Bộ, ngành liên quan.

BCĐ có 4 nhiệm vụ, quyền hạn chính. Thứ nhất là chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện đầu tư các công trình nguồn điện, lưới điện đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 110/2007/QĐ-TTg ngày 18/7/2007 về Quy hoạch điện VI.

Thứ hai, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ quyết định những cơ chế, chính sách và giải quyết các vấn đề cụ thể thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ trong quá trình triển khai thực hiện Quy hoạch điện VI. Thường xuyên báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tiến độ xây dựng, chất lượng các công trình điện. Nếu thực hiện các nội dung vượt quá thẩm quyền, kiến nghị giải pháp trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

BCĐ còn có nhiệm vụ chỉ đạo các Bộ, ngành UBND các tỉnh có liên quan cùng với chủ đầu tư, các tổ chức tư vấn trong nước và nước ngoài, các nhà thầu thực hiện các nội dung theo nhiệm vụ để đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng công trình.

Cần chỉ đạo, phối hợp các ngành, địa phương liên quan giải quyết vướng mắc thực hiện dự án di dân, tái định cư, giải phóng lòng hồ và mặt bằng để thi công Dự án thủy điện Sơn La.

Kinh phí hoạt động của bộ máy BCĐ được tính vào chi phí của các dự án điện.

(Theo Website Chính phủ)


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,