221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1010988
Đã có lộ trình thị trường hóa xăng dầu!
1
Article
null
Đã có lộ trình thị trường hóa xăng dầu!
,

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị một số giải pháp bình ổn thị trường từ nay đến cuối năm 2007 và dịp tết Mậu Tý 2008.

>>Tăng giá xăng dầu: Cơn sốt giá sẽ tiếp tục bùng lên?

Bộ Công Thương đề nghị Chính phủ cho thực hiện lộ trình thị trường hóa xăng dầu
Bộ Công Thương đề nghị Chính phủ cho thực hiện lộ trình thị trường hóa xăng dầu.
Báo SGGP ngày 1/12 đưa tin cụ thể: Đối với mặt hàng thép, Bộ Công Thương kiến nghị các bộ xem xét, hướng dẫn cụ thể nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn đối với việc nhập khẩu thép phế cho sản xuất phôi trong nước.

Một giải pháp quan trọng cũng được Bộ Công thương đề xuất, đó là đề nghị Chính phủ cho thực hiện lộ trình thị trường hóa xăng dầu kết hợp với việc bù lỗ trực tiếp cho các hộ sản xuất (than, điện, giấy, xi măng…) để giãn dần chênh lệch giá các loại xăng dầu nhằm tránh gây sốc mạnh cho thị trường trong nước.

*Hiện cơn "bão giá" tháng cuối năm đã bắt đầu hoành hành. Hôm nay, ngày 1/12, giá gas đến tay người tiêu dùng sẽ tăng 21.000 đồng/bình 12 kg. Các công ty kinh doanh gas cho biết tuy thuế nhập khẩu đã được bỏ nhưng giá dầu thế giới đang ở mức 91 USD/thùng cộng thêm giá xăng trong nước tăng đã đội chi phí vận chuyển lên, khiến giá bán lẻ bị tăng lên theo.

Các doanh nghiệp này dự báo giá gas trong thời gian sắp tới sẽ còn phải tăng theo giá thị trường thế giới. Giá gas khi đến tay người tiêu dùng sẽ ở mức 251.000 - 271.000 đồng/bình 12 kg.

  • Hữu Bắc(Tổng hợp)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,