221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1012572
Việt Nam đón khách du lịch quốc tế thứ 4 triệu
1
Article
null
Việt Nam đón khách du lịch quốc tế thứ 4 triệu
,

(VietNamNet) - 14h25 chiều 6/12, chiếc máy bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN 830 từ Bangkok về Hà Nội đã chở theo những vị hành khách đặc biệt, trong đó có du khách quốc tế thứ 4 triệu đến Việt Nam trong năm nay.

Vị du khách quốc tế thứ 4 triệu đến Việt Nam. (Ảnh H.Y)

Lễ đón khách được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức ngay sau đó. Vị khách quốc tế may mắn đó là ông Michael David Magidson, một thương gia quốc tịch Mỹ, cùng vợ sang Việt Nam du lịch theo tour của Saigontourist. 

Ông Michael David Magidson đã được ngành du lịch tặng quà, kỷ niệm chương và phần thưởng gồm cặp vé máy bay quốc tế khứ hồi trên tuyến bay quốc tế bất kỳ của Vietnam Airline và tour du lịch một tuần tại Việt Nam dành cho 2 người khám phá ĐBSCL.

Đón đoàn du khách Mỹ tới Việt Nam, trong đó có vị khách thứ 4 triệu. (Ảnh H.Y)

Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng đã trao quà cho các vị khách thứ 3.999.999 là người Thái Lan và vị khách thứ 4.000.001 người Mỹ.

Đó là một cặp vé máy bay khứ hồi trên chặng bay quốc tế bất kỳ từ ASEAN đến Việt Nam và một chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm Hà Nội - Hạ Long dành cho 2 người (cho vị khách thứ 3.999.999) và chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm Hà Nội - Sapa cho 2 người (vị khách thứ 4.000.001).

Với việc đón vị khách quốc tế thứ 4 triệu, ngành du lịch đã hoàn thành được kế hoạch đón từ 4 đến 4,4 triệu lượt khách quốc tế, 19 đến 20 triệu lượt khách du lịch nội địa và tổng doanh thu xã hội từ du lịch ước đạt khoảng 56.000 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch), cho rằng, đón vị khách quốc tế thứ 4 triệu là một sự kiện quan trọng của ngành du lịch, đánh dấu một mốc phát triển và khẳng định vị thế ngành du lịch đối với nền kinh tế quốc dân. 

Sự kiện này còn là cơ hội xúc tiến, quảng bá ngành du lịch Việt Nam trên các phương tiện thông tin truyền thông trong và ngoài nước.

Ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành cho rằng, để ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng với hoạt động du lịch quốc tế, trước mắt, ngành sẽ chú trọng cải thiện thủ tục theo hướng đơn giản hóa; đồng thời, tạo điều kiện thu hút lượng du khách đường bộ với các đoàn khách caravan, du lịch xe ôtô tay lái nghịch, xe môtô phân khối lớn; xây dựng các sản phẩm mang tính liên vùng, liên quốc gia. 

Vị khách thứ 4.000.001. (Ảnh H.Y).

Về lâu dài, ngành sẽ triển khai các giải pháp đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực khách sạn, cơ sở lưu trú cao cấp để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong bối cảnh lượng khách ngày càng tăng cao.

Theo Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2007 tương đối ổn định, đạt trung bình 350.000 lượt/tháng tăng bình quân 17% so với năm 2006.

Du lịch Việt Nam đã gần như không có mùa thấp điểm. 11 tháng qua, có 12 thị trường gửi khách đến Việt Nam đạt trên 100.000 khách/năm. Ngoài những thị trường truyền thống có lượng khách lớn trong những năm qua như Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ... lần đầu tiên khách Nhật vượt qua mốc 400.000 lượt khách.

Trong số 15 thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam, có đến 9 thị trường đạt tốc độ tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ năm 2006, trong đó có Nga và Malaysia đạt mức độ tăng trưởng cao nhất, gần 50%; thị trường Pháp cũng tăng 39% và Thái Lan là 36%. 

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,