221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1017892
Sẽ thanh toán vé máy bay trực tuyến bằng thẻ ATM
1
Article
null
Sẽ thanh toán vé máy bay trực tuyến bằng thẻ ATM
,

(VietNamNet) - Ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Hàng không Pacific Airlines, cho biết, năm tới, hãng này sẽ chấp nhận thanh toán vé máy bay trực tuyến bằng thẻ ATM và tin nhắn (SMS). Pacific Airlines cũng đưa vào dịch vụ thanh toán tiền vé qua ngân hàng từ 1/1/2008.

Hành khách sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc mua vé máy bay trực tuyến.

Ông Nam tiết lộ, từ 1/1/2008, dịch vụ thanh toán tiền vé qua ngân hàng sẽ được hãng này đưa vào hoạt động, trước hết là qua hệ thống chi nhánh, đại lý của Ngân hàng Công thương Việt Nam (Techcombank), sau đó là Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và hệ thống bưu điện của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT). Hành khách có thể đến các ngân hàng, bưu điện để thanh toán vé.

Bên cạnh đó, từ năm 2008, Pacific Airlines dự kiến sẽ chấp thuận thanh toán bằng thẻ ATM và bằng tin nhắn (SMS). 

Hiện các loại vé giá rẻ 15.000 đồng và 150.000 đồng được Pacific Airlines phân phối qua kênh bán duy nhất là trang web của hãng và thanh toán trực tiếp bằng một trong các loại thẻ tín dụng: Visa, Master, JCB, American Express. Các mức giá khác được phân phối qua tất cả các kênh bán.

Tại Pacific Airlines, từ 2/2007, tất cả các hành khách sử dụng dịch vụ bay và đại lý vé của hãng đều truy cập qua website của hãng để đặt chỗ, mua vé và tìm hiểu các thông tin liên quan đến dịch vụ bay. Đây cũng là thời điểm đánh dấu Pacific Airlines chuyển đổi sang hình thức hoạt động mới là hãng hàng không giá rẻ, cùng với việc đưa dịch vụ thương mại điện tử vào hoạt động.

Trước đây, chi phí cho hạ tầng công nghệ bán vé giấy của Pacific Airlines khoảng 1 triệu USD mỗi năm, trong đó riêng chi phí thuê đường truyền hàng năm (của hãng SITA) chiếm khoảng 50%. Việc đầu tư cho hệ thống bán vé điện tử giúp hãng này tiết kiệm một nửa chi phí đầu tư, trong đó đầu tư hạ tầng mạng chỉ 300.000-350.000 USD.

  • Hà Yên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,