221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1025472
Cẩn trọng khi thị trường vàng đang rất bấp bênh
1
Article
null
Cẩn trọng khi thị trường vàng đang rất bấp bênh
,

(VietNamNet) - Mặt hàng được giao dịch phổ biến bậc nhất, có tầm ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế các nước trên thế giới là vàng tiếp tục xuống giá sau khi đã tăng giá mạnh trong suốt nhiều ngày qua, nhất là kể từ đầu năm mới 2008. Các chuyên gia khuyên nên thận trọng.

>> Vàng giữ ở mức cao: Thị trường trong nước cháy hàng!
>> Cơn sốt vàng: Mua hay bán?
>> Giá vàng đạt kỷ lục mới: 17,75 triệu đồng/lượng
>> Đổ xô mua vào: Giá vàng đạt kỷ lục mới!
>> "Lướt sóng" vàng thay cho chứng khoán
>> Vàng lại tăng dữ dội lên 17,13 triệu/lượng
>> "Bình quân giá vàng năm 2008 sẽ cao hơn nhiều năm 2007"!


1

Giá vàng biến động rất mạnh trong những phiên đầu năm 2008. (Ảnh: PH)

Tính tới cuối giờ sáng ngày 17/1, vàng trong nước và quốc tế đột ngột giảm giá mạnh so với phiên giao dịch ngày hôm trước.

Cụ thể, giá vàng 24-K của SJC bán ra tại Hà Nội đạt mức 17,17 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch liền trước.

Như thường lệ, giá vàng trong nước giảm mạnh như vậy là do hiệu ứng từ nhịp độ giảm của vàng quốc tế.

Giá vàng 24-K giao ngay trên thị trường thế giới hiện đang phổ biến ở mức 881,10 USD/ounce, giảm 2,35 USD/ounce so với phiên liền trước.

Cùng thời gian, giá vàng giao tháng 2/2008 đang phổ biến ở mức 881,90 USD/ounce, giảm 6,4 USD/ounce so với phiên liền trước.

Giảm như vậy nhưng giá vàng lại cũng có thể lại đảo chiều ngay trong ngày hôm nay, và cũng có thể còn tụt dốc nữa. Do vậy, người mua vàng lúc này có thể nói là đang đánh cược với mặt hàng nóng bỏng này.

Những ngày này, giá vàng biến động liên tục và thường với biên độ dao động rất lớn. Giá vàng lúc thì tăng vọt lên mức cao nhất trong lịch sử, lúc lại mất cả trăm ngàn sau một đêm.

Người mua vào nhiều, nhưng kẻ chớp thời cơ bán ra cũng không ít. Mừng chưa được bao lâu thì không ít người đã "méo mặt".

Trao đổi với VietNamNet, các chuyên gia đang cảnh báo và lưu ý người tiêu dùng và các nhà đầu tư hết sức thận trọng trong mỗi quyết định đầu tư vào thời điểm nóng bỏng bấp bênh này trên thị trường vàng bạc.

  • Nhật Vy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,