221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1028612
Tăng giá vé máy bay nội địa từ 1/3
1
Article
null
Tăng giá vé máy bay nội địa từ 1/3
,
24/1, Bộ Tài chính đã ký quyết định cho phép hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Pacific Airlines được nâng trần giá vé máy bay nội địa lên mức 1,7 triệu đồng, thay cho mức 1,5 triệu đồng cũ.
 
>>Sẽ thanh toán vé máy bay trực tuyến bằng thẻ ATM

Nhu cầu đi máy bay trong dịp Tết tăng cao. Ảnh: VnExpress
Nhu cầu đi máy bay trong dịp Tết tăng cao. Ảnh: VnExpress
Mức giá trần này áp dụng từ ngày 1/3, cho vé một chiều hạng phổ thông trục bay nội địa. Căn cứ vào mức sàn này, các doanh nghiệp sẽ tự ban hành giá khác nhau cho mỗi chặng bay.

Một quan chức của Bộ Tài chính cho hay sở dĩ quyết định nâng trần được ban hành hôm qua (24/1) nhưng phải đợi đến ngày 1/3 mới áp dụng là vì dịp cuối năm, nhiều mặt hàng tăng giá. Trong bối cảnh giá cả leo thang như vậy, nếu áp dụng giá bán mới ngay sẽ không nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân.

Kiến nghị nâng trần giá vé trục bay Bắc - Nam từ 1,5 triệu đồng lên 2 triệu đồng và tiến tới bỏ giá trần để thị trường điều tiết được Vietnam Airlines và Pacific Airlines đưa ra từ mấy năm trước. Tuy nhiên, đến giữa tháng 5/2007 phương án chi tiết mới được trình lên Bộ Tài chính.

Cả 2 hãng Vietnam Airlines và Pacific Airlines đều cho rằng họ không kiếm được lời từ các đường bay nội địa, thậm chí còn lỗ do giá dầu thế giới tăng cao.
 
(Theo VnExpress)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,