221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1031481
Rộn ràng đi sắm hoa Tết
1
Article
null
Rộn ràng đi sắm hoa Tết
,

 - Cuối năm, dọn dẹp nhà cửa xong xuôi là lúc đi ra chợ tìm mua vài chậu hoa trưng ngày Tết. Lạnh ngắt tai, nhưng chợ hoa vẫn đông nghịt, kẻ mua người bán rộn ràng, không khí xuân tràn ngập. Tết vui ở chính những ngày này.

27 Tết cũng là Chủ nhật, sáng sớm còn lạnh ngắt sương sớm mà con đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) đã đông chật người và xe. Hoa và cây cảnh tràn ngập hai bên đường, rực rỡ màu sắc. Bên cạnh những loài hoa "muôn năm cũ" như cúc, đào, thủy tiên, lan... còn có những bông hoa xứ ấm nắng như mai vàng, những loại hoa lạ như mai đỏ, cây hương trà, cây nắp ấm, lan tím Đà Lạt.

Xin giới thiệu chùm ảnh mang phong vị ngày Tết tại một chợ hoa nổi tiếng tại phố Hoàng Hoa Thám của Hà Nội:

60.000 đồng một chậu hoa cúc gấm đầy nụ.

Đặc biệt là hoa đỗ quyên trắng có vẻ đẹp tinh khiết và rực rỡ, khá hiếm so với hoa đỗ quyên phấn hồng hay đỏ rực. Cả chợ hoa Hoàng Hoa Thám cũng chỉ có một hai hàng có hoa đỗ quyên trắng và cũng chỉ có một đến hai chậu, giá khoảng 180.000 đồng/chậu.

Hoa đỗ quyên trắng có vẻ đẹp đặc biệt lạ. Một cây đỗ quyên trắng nhiều nụ khoảng 180.000 đồng/chậu, so với màu hồng phấn và màu đỏ chỉ khoảng 100.000 đồng/chậu.

Các cụ già thích thủy tiên 80.000 đồng/bình, còn người trẻ hơn lại thích lan Thái, hơn triệu đồng/chậu hoa.

Cây phong lan nhiều giò hoa này được "hét" giá tới 5 triệu. Còn hoa trà hay cây quất nhỏ chỉ khoảng 150.000 đồng/cây rất hợp với những phòng khách nhỏ. 

A-ra-băng hay còn gọi là lan tím Đà Lạt, 1 triệu rưỡi một chậu.

Năm nay, chợ hoa có nhiều cây cảnh lạ. Ví như hoa mai đỏ, giá khoảng 100.000 đồng/chậu, cây hương trà, hoa từng chùm tím hồng, không đẹp lắm nhưng lại có hương thơm ngát giá 150.000 đồng/cây, giò cây nắp ấm lủng lẳng những bình có nắp màu xanh pha tím hồng khá đẹp và lạ giá 150.000 đồng/giò.

"Chẳng mấy loại cây nào lại biết bắt côn trùng như vậy, cứ con ruồi con muỗi nào bị hấp dẫn bởi mùi thơm từ đáy bình mà mò vào là nắp ấm đậy chặt lại. Cây hoa vừa quang hợp vừa "ăn thịt" được con trùng, để khoe với khách đến chơi nhà ngày Tết cũng rất lạ", một người bán hàng giải thích.

Cây nắp ấm biết bắt mồi côn trùng, giá 150.000 đồng/giò.

Ngày Tết, người ta còn mua cá vàng để cầu may, thậm chí cả con rùa cảnh thuộc bộ tứ linh cũng được mua về nuôi lấy hên. 

  • Bài và ảnh: Hoàng Hoa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,