221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1035719
Giá vàng lao lên 17,80 triệu đồng/lượng sau 1 tuần im ắng
1
Article
null
Giá vàng lao lên 17,80 triệu đồng/lượng sau 1 tuần im ắng
,

 – Sau 1 tuần lình xình quanh mốc 17,60, giá vàng bán ra tại các hiệu có tiếng trong nước, sáng 20/2 đã lao lên 17,78 - 17,80 triệu đồng/lượng. Dù vậy, các chuyên gia vẫn cho rằng, đây chưa phải mức cao nhất của giá vàng trong ngắn hạn.

 

Mức 17,80 triệu đồng/lượng của giá vàng trong nước chưa phải là cao nhất trong ngắn hạn.

 

Cho đến 11h trưa nay, giá vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đồng loạt mua vào là 17,65 bán ra lần lượt là 17,78 - 17,80 triệu đồng/lượng.

 

So với mức giá bán ra tại các hiệu 17h chiều qua, giá vàng sáng nay đã tăng 160.000 đồng/lượng.

 

Tại hiệu bảo Tín Minh Châu, anh Hữu Đang – phụ trách kinh doanh cho biết, lượng giao dịch ngay từ sáng đã rất nhộn nhịp. Trung bình lúc nào cũng có từ 30–40 khách trong cửa hàng. Trong đó, xu hướng mua vào là chủ yếu.

 

Còn đại diện hiệu vàng Phú Quý, anh Xuân Dũng, nhận định: Khách hàng tỏ ra không ngần ngại mua vào khi giá vàng đang lên. Chiều hướng mua vào, bán ra của giới đầu cơ lúc này đang cân bằng nhau.

 

Quả vậy, sau 1 tuần giá vàng lình xình quanh mức 17,60, nhiều người mua vào thời điểm đó hiện đã thấy có lãi và tập trung bán ra. Mặt khác, chiều hướng mua vào cũng rất mạnh là bởi giới đầu cơ cho rằng giá vàng trong nước sẽ tiếp tục lên tiệm cận với giá thế giới.

 

Theo giới kinh doanh, giá vàng trong nước đang ngày càng thông suốt với giá thế giới (chỉ chênh khoảng 1-2 giá), nhưng hiện tại, giá trong nước đang thấp hơn giá thế giới khoảng 12.000 đồng/chỉ nên mức 17,80 hiện nay chưa phải là cao nhất.

 

Tuy nhộn nhịp nhưng các hiệu vàng đều khẳng định, do giá vàng hôm nay lên cao, thị trường chuyển sang tâm lý nghe ngóng nên lượng giao dịch sáng nay chưa thể bằng mức đỉnh của chiều qua.

 

“Do giá vàng 5 ngày liền giữ ở mức ổn định, cuối chiều qua, giá bắt đầu nhích lên, giới đầu cơ đổ xô mua vào khiến lúc cao điểm, phải có từ 50 – 70 khách trong cửa hàng” - anh Hữu Đang cho biết.

 

Nhận định về giá vàng, Giám đốc SJC Hà Nội, ông Quang Điền cho rằng: Giá vàng thế giới trưa nay đang dừng ở mức 927 USD/ounce, trong ngắn hạn, khó có thể vượt mốc 930 nhưng cũng không xuống dưới 900 USD/ounce.

 

Do vậy, ông Điền cho rằng, lúc này ai bình tĩnh thì có thể đợi, còn ai vội thì cứ mua vào vì giá vàng có thể nhích lên 1 ít nữa.

 

Giá vàng vọt lên hiện nay được cho là tổng hợp các nguyên nhân như Quỹ tiền tệ thế giới (IMF) và Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chưa quyết định bán vàng, cắt giảm thêm lãi suất. Đồng thời tình hình chính trị bất ổn ở Kosovo cùng các vấn đề của thị trường chứng khoán thế giới khiến vàng trở thành nơi “ẩn náu” an toàn.

  • Nguyễn Nga
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,