221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1036531
Sàn giao dịch vàng gặp sự cố, nhà đầu tư nổi giận
1
Article
null
Sàn giao dịch vàng gặp sự cố, nhà đầu tư nổi giận
,

21/2, hệ thống giao dịch tại sàn giao dịch vàng Ngân hàng Á Châu (ACB) đột nhiên chập chờn khiến lệnh của nhà đầu tư bị kẹt gần 2 giờ liền. Đây chính là thời điểm giá vàng đang có những biến động mạnh.

>>Vàng đã tăng giá, nay càng tăng mạnh nhờ dầu đẩy thêm 

Mô tả ảnh. Nguồn: www.vsolutions.vn
Nhà đầu tư phản ứng vì lỗi xảy ra đúng lúc giá cả đang biến động có lợi. Ảnh VNE.

Nhà đầu tư Nguyễn Hà Sơn Giang đại diện cho khoảng 50 NĐT kinh doanh vàng tại sàn giao dịch vàng Sài Gòn, chi nhánh Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) Mạc Đĩnh Chi (Q.3, TP.HCM) cho biết: "Từ khoảng 14h đến 15h50, giá vàng thế giới lẫn Việt Nam luôn biến động mạnh. Cùng thời điểm này, hệ thống nhập lệnh tại sàn cũng bị treo, không thể nhập bất cứ lệnh mua, bán hay hủy, làm NĐT không thể chốt lời, cắt lỗ trong ngày".

Chị dẫn chứng: đầu giờ chiều 21/2, giá vàng thế giới 941 USD/ounce nên chị đặt lệnh mua 50 lượng vàng với giá 17,79 triệu đồng/lượng. Ngay sau đó, hệ thống giao dịch bị treo nên lệnh của chị Giang không thực hiện. Khi hệ thống mạng chạy được thì giá thế giới đã lên 946 USD/ounce!

Ngược lại, chị Thu Anh đặt lệnh bán 100 lượng vàng với giá 17,83 triệu đồng/lượng nhưng sau đó chị đã đặt lệnh hủy. Cũng trong thời gian này mạng gặp trục trặc thế nên lệnh bán của chị vẫn thực hiện được. Khi mạng chạy lại, giá vàng giao dịch trên thị trường đã lên 17,89 triệu đồng/lượng.

Giải thích cho sự cố mạng trục trặc, ông Huỳnh Nghĩa Hiệp - Phó tổng giám đốc ACB cho biết do tình hình thị trường vàng thế giới trong ngày có nhiều biến động nên nhà đầu tư trong nước đặt lệnh giao dịch rất lớn khiến hệ thống mạng bị chậm. Đến cuối ngày, tổng khối lượng vàng khớp lệnh lên đến 145.800 lượng vàng với tổng giá trị giao dịch 2.595 tỉ đồng.

17h chiều 21/2, giải thích với các nhà đầu tư, Giám đốc chi nhánh ACB Mạc Đĩnh Chi, ông Mai Tòng Bá đã nói ACB có tham gia giao dịch vàng. Tuy nhiên, theo quy định, với tư cách là một người sáng lập sàn, người "trọng tài", ACB không được phép tham gia mua bán để đảm bảo công bằng cho tất cả nhà đầu tư.

19h30 ngày 21/2, tại trụ sở sàn giao dịch vàng Sài Gòn (Lý Thường Kiệt, Q.Tân Bình, TP.HCM), vẫn còn một số NĐT ở lại khiếu nại chưa chịu về.

(Theo VNE)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,