221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1040439
Sàn giao dịch vàng ACB: Nửa tháng 2 lần sập sàn!
1
Article
null
Sàn giao dịch vàng ACB: Nửa tháng 2 lần sập sàn!
,

 - Ngày 4/3, nhiều nhà đầu tư tại sàn giao dịch vàng ACB (Ngân hàng ACB, Chi nhánh Mạc Đĩnh Chi, Q.1, TP.HCM) tiếp tục nổi giận vì lại xảy ra sự cố trong lúc giao dịch. Trong vòng nửa tháng (tính từ 22/2 đến nay), đây là lần thứ 2 sàn ACB lại xảy ra sự cố.

a

Nhiều nhà đầu tư căng thẳng và phiền lòng vì không khớp lệnh mua-bán vàng được. Ảnh: Ng.Sa

Sàn vàng ACB lại trục trặc

Cụ thể, nhà đầu tư P.T.N cho hay, vào lúc 10:08 phút ngày 4/3 sàn vàng tại ACB TP.HCM bị treo máy, tình trạng chập chờn này kéo dài trong một giờ đồng hồ mãi cho đến cuối giờ trưa (11:00) khi phiên giao dịch kết thúc.

Trong khoảng thời gian này, các nhà đầu tư tại đây đã thấp thỏm đứng ngồi không yên khi mà giá vàng thế giới có chiều hướng giảm từ khoảng 985 USD xuống 980 USD/ounce. Như vậy mỗi lượng vàng có thể giảm từ 90 -100 ngàn đồng. Đa số các nhà đầu tư đã đặt lệnh bán khi giá vàng cao và lúc vàng xuống họ phải mua vào để trả nợ ngân hàng, nhưng không tài nào khớp lệnh mua được.

Theo một nhà đầu tư khác, ước tính trong một tiếng đồng hồ khách hàng không giao dịch được thì thiệt hại có thể lên đến tiền tỷ. Điều khiến nhà đầu tư phiền lòng nhất là chẳng có lãnh đạo nào của ngân hàng xuống sàn giải thích hoặc đưa ra giải pháp kịp thời trong khi sự cố trục trặc này xảy ra không phải là lần đầu.

Quá bức xúc, nhiều nhà đầu tư đã kéo nhau lên lầu 1 (nơi đặt văn phòng lãnh đạo) để gặp lãnh đạo ngân hàng. Tuy nhiên, về phía ngân hàng cũng không có ai ra tiếp nhà đầu tư mà chỉ có các nhân viên bảo vệ đứng nghe khách hàng than phiền. Gần nửa giờ sau, khi phiên giao dịch gần kết thúc (11giờ) mới có nhân viên ngân hàng ra nói khách hàng nên xuống huỷ lệnh giao dịch.

Nhiều nhà đầu tư không hài lòng với cách cư xử của Ngân hàng ACB, vì theo họ, trong thời điểm giá vàng có nhiều biến động như hiện nay các sàn giao dịch vàng như ACB cũng nên chú trọng đến vấn đề kỹ thuật mạng để tránh thiệt thòi cho khách hàng và đảm bảo uy tín của mình.

a

Bất lực nhìn giá vàng khi  không thực hiện lệnh mua - bán. Ảnh: Ng.Sa

Vàng vẫn dùng dằng ở mức 19 triệu đồng/lượng

Tính đến thời điểm 16g30 ngày 4/3, giá vàng trên thị trường đang ở mức trên 19 triệu đồng lượng (giá mua vào 19,03 triệu đồng lượng SJC, bán ra 19,13 triệu đồngg/lượng SJC), so với các ngày trước thì giá vàng trong sáng 4/3 không có biến động mạnh.

 

Chị Lệ Minh, khách hàng đang giao dịch tại tiệm vàng Kim Chi (trước cổng chợ Bến Thành, Q.1) cho hay, chị đang nắm giữ 30 cây SJC, dự tính sẽ bán ra trong ngày hôm nay nhưng giá vàng vẫn dùng dằng ở mức cũ, không có biến động mạnh như chị dự đoán nên chị vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

 

Tương tự, chủ tiệm vàng Kim Chi cũng cho biết thêm, trong ngày 4/3 này khách hàng chủ yếu đến thăm dò giá chứ ít người thực hiện mua/bán. “Đa phần khách hàng dự báo hôm nay giá vàng tiếp tục tăng cao nên khi thấy giá vẫn giậm chân tại chỗ họ rất ngần ngại và muốn chờ đợi xem có tín hiệu nào mới không” - chủ tiệm Kim Chi nhận xét.

 

Theo một số cửa hàng kinh doanh vàng, phần lớn các giao dịch mà nhà đầu tư thực hiện mua bán tại tiệm vàng có số lượng từ 10 - 50 cây SJC. Thỉnh thoảng mới có khách hàng giao dịch với số lượng lớn hơn.

 

Đối với mức giá mua/bán vàng như đã công bố trên, chỉ áp dụng cho số ít khách giao dịch nhỏ lẻ còn khách giao dịch từ 10 cây SJC trở trên cửa hàng áp dụng mức giá khác do 2 bên thoả thuận, thường là chênh lệch từ 3-5 giá so với giá ghi trên bảng.

  •  Nguyễn Sa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,