221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1050809
Giá thuốc không tăng đến hết tháng 6/2008
1
Article
null
Giá thuốc không tăng đến hết tháng 6/2008
,

 - Từ nay đến hết 30/6, các cơ sở sản xuất, kinh doanh dược phẩm tạm dừng việc đề nghị điều chỉnh tăng giá thuốc.

vvv
Giá thuốc sẽ bình ổn trong quý 2/2008. Ảnh: TT
Đó là một trong những nội dung công văn thượng khẩn ngày 3/4 của Cục Quản lý Dược VN yêu cầu, từ nay đến hết 30/6/2008, các cơ sở sản xuất, kinh doanh dược phẩm tạm dừng việc đề nghị điều chỉnh tăng giá thuốc và hạn chế đến mức thấp nhất việc điều chỉnh tăng giá thuốc bán ra trong trường hợp giá bán ra này đang thấp hơn giá đã kê khai.

Công văn cũng yêu cầu các cơ sở đẩy mạnh sản xuất, xuất nhập khẩu các mặt hàng thuốc được phép lưu hành tại thị trường VN để tăng nguồn cung ứng đảm bảo cân đối cung cầu thị trường dược phẩm trong nước. Nghiêm cấm hiện tượng đầu cơ tích trữ độc quyền hoặc liên kết độc quyền gây khan hiếm giả tạo đối với mặt hàng thuốc để đẩy giá lên cao trục lợi.

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở y tế tạm ngừng xem xét việc kê khai điều chỉnh tăng giá thuốc của các cơ sở sản xuất kinh doanh dược phẩm theo phạm vi phân cấp thẩm quyền của địa phương; đẩy mạnh việc theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình biến động giá thuốc trong phạm vi địa bàn quản lý, có các biện pháp thích hợp nhằm bình ổn thị trường dược phẩm trên địa bàn. Đặc biệt, tổ chức liên ngành tại địa phương thanh tra, kiểm tra ngăn chặn hiện tượng tăng giá thuốc bất hợp lý, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Vừa qua, các chuyên gia dự báo quý 2/2008, giá thuốc tiếp tục có sự biến động. Theo đó, thuốc sản xuất trong nước giá tăng nhẹ do giá nguyên liệu đầu vào nguồn nhập chiếm tỷ trọng lớn là Ấn Độ và Trung Quốc đang ở mức cao, hơn nữa các khoản chi phí sẽ tăng theo giá xăng dầu, vận chuyển, lương…

Thuốc nhập khẩu có xu hướng chung là giá tương đối ổn định. Tuy nhiên, một số mặt hàng có điều chỉnh giá theo tỉ giá đồng ngoại tệ (euro) và chủ yếu là các biệt dược có nguồn nhập từ châu Âu.

  • Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,