221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1056183
1/10, ngân hàng mới quản lý tiền chơi chứng khoán
1
Article
null
1/10, ngân hàng mới quản lý tiền chơi chứng khoán
,

Thời hạn các công ty chứng khoán phải hoàn tất việc uỷ quyền cho các ngân hàng quản lý tiền của nhà đầu tư đã được lùi tới 1/10/2008, thay vì tháng 3/2008 như quyết định trước kia của Uỷ ban Chứng khoán (SSC).

Mô tả ảnh.
Ngân hàng sẽ quản lý tiền chơi chứng khoán. Ảnh: Doanh nghiệp 24h.
Báo Tuổi trẻ (ra ngày 19/4) cho biết thêm: SSC yêu cầu các công ty chứng khoán phải báo cáo tiến độ thực hiện việc uỷ quyền cho cơ quan này.

Sở Giao dịch và Trung tâm Giao dịch chứng khoán phải cập nhật và công bố công khai danh sách các công ty đã thực hiện việc ủy quyền.

Trước đó, theo quy định tại điểm 1, Điều 32, Quyết định 27/2007/QĐ-BTC của Bộ Tài chính, công ty chứng khoán phải quản lý tiền gửi giao dịch chứng khoán của nhà đầu tư tách biệt khỏi tiền của chính công ty chứng khoán và không được trực tiếp nhận tiền giao dịch chứng khoán của nhà đầu tư.

Nhà đầu tư cũng phải mở tài khoản tiền tại ngân hàng thương mại do công ty chứng khoán lựa chọn. Công ty chứng khoán phải báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước danh sách các ngân hàng thương mại cung cấp dịch vụ thanh toán cho mình trong vòng ba ngày sau khi ký hợp đồng cung cấp dịch vụ thanh toán với ngân hàng thương mại.

  • Hoàng Hạnh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,