221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1061085
Chuẩn bị biện pháp mạnh "đón đầu" xuất lậu gạo!
1
Article
null
Chuẩn bị biện pháp mạnh 'đón đầu' xuất lậu gạo!
,

Nếu xuất hiện tình trạng buôn lậu gạo thì các lực lượng chức năng sẽ có các biện pháp mạnh để bảo đảm an ninh lương thực quốc gia - Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Cẩm Tú khẳng định.

Mô tả ảnh.
Giá gạo những ngày qua đã giảm sốt. Ảnh: VNN
Ông Tú cho biết Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại Trung ương và lực lượng quản lý thị trường đã được giao trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, kiên quyết ngăn chặn tình trạng xuất lậu gạo nếu có để thực hiện nghiêm mệnh lệnh ngừng xuất khẩu gạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Thứ trưởng Tú, hoạt động xuất lậu gạo còn ở hiện tượng manh nha. Hiện có việc người dân đánh bắt hải sản mang theo trên các tàu một lượng gạo nhiều hơn định lượng để bán "tranh thủ" với mục đích kiếm chút tiền lời chênh lệch giá.

Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Ninh Nguyễn Quang Hưng và Cục trưởng Cục Hải quan Lạng Sơn Nguyễn Công Trưởng cũng cho biết đến thời điểm này chưa có hiện tượng xuất khẩu gạo lậu qua đường tiểu ngạch ở các đường mòn biên giới ở địa phương.

TIN LIÊN QUAN
Tuy nhiên, trả lời báo chí bên hành lang kỳ họp Quốc hội sáng 6/5, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát cho biết  lại có tình trạng gạo kém chất lượng, gạo hết niên hạn sử dụng được nhập lậu từ biên giới phía Bắc vào trong nước.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, đến hết tháng 4/2008, lượng gạo xuất khẩu của cả nước đạt khoảng 1,57 triệu tấn. Với số liệu này, lượng gạo hàng hoá còn lại dành cho xuất khẩu tại thời điểm hiện nay vẫn còn 1,23 triệu tấn.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,