221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1061597
Đang thịnh mũ bảo hiểm nhựa "đập không vỡ"
1
Article
null
Đang thịnh mũ bảo hiểm nhựa 'đập không vỡ'
,

 - Loại mũ nhựa nguồn gốc Trung Quốc được quảng cáo là “đập không vỡ”, giá bán khoảng 50.000 đồng đang thịnh hành tại Hà Nội, Hải Phòng ngay đầu mùa nóng.

 

Mô tả ảnh.

Không có tính bảo vệ, mũ nhựa Trung Quốc đang thịnh hành bởi tính chất: nhẹ, mát, rẻ - Ảnh: N.N

 

Được giới kinh doanh gọi là mũ bồ cầu hay còn gọi là mũ lính (hình dáng, màu sắc như chiếc mũ sắt của bộ đội trước kia), loại mũ nhựa, được quảng cáo là “đập không vỡ” đang có mặt tại hầu khắp các quầy bán mũ bảo hiểm.

 

Chất liệu hoàn toàn bằng nhựa cứng, bên trong thay vì một lớp cối xốp thì loại mũ này chỉ vỏn vẹn có một bộ dây, đai, ngăn cách phần đỉnh đầu của người đội với phần chóp mũ nhằm làm thoáng khí.

 

Cấu tạo đơn giản, giá thành rẻ, gọn nhẹ, những chiếc “mũ lính” kể trên đang rất “hút” khách, phần lớn là nam giới.

 

Theo quan sát tại Hải Phòng những ngày đầu hè hiện nay, không hiếm gặp các thanh niên, người trung tuổi đội kiểu mũ này trên đường phố.

 

Mô tả ảnh.

Loại mũ được quảng cáo là "đập không vỡ" nhưng ngã thì chưa biết thế nào - Ảnh: N.N

Còn ở Hà Nội, tuy số người đội mới chỉ là lác đác và mặc dù bày bán khá dè dặt nhưng hầu như quầy mũ bảo hiểm nào cũng sẵn sàng phục vụ nếu khách có nhu cầu.

 

Tại điểm bán mũ đầu đường Kim Liên mới, nhân viên một cửa hàng giới thiệu như cam đoan: “Đây là loại mũ được làm từ nhựa ABS, đập không vỡ. Mà nếu có vỡ thì sẽ vỡ vụn như kính ôtô”.

 

Thấy trong, ngoài chiếc mũ không hề có nhãn mác, thông tin nhà sản xuất cũng như tem CS (chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn chất lượng), một khách hàng gặng hỏi về độ tin cậy chất lượng sản phẩm thì nhân viên bán hàng tặc lưỡi: “nếu gặp tai nạn mà bị làm sao là do số rồi”!

 

Với giá gốc khoảng 30.000 đồng, bán ra khoảng 40.000 - 50.000 đồng, một nhà kinh doanh mũ lâu năm tại Hà Nội tiết lộ, đây đều là “hàng trôi nổi”, có nguồn gốc từ Trung Quốc.

 

“Biết là nó không ra gì, tính bảo vệ không có nhưng vì quá rẻ nên ở những vùng quê và ngay cả ở Hà Nội, công nhân vẫn cũng không chịu bỏ ra mấy trăm nghìn để mua nón tốt. Chỉ mua loại vài chục nghìn để đối phó thôi”, anh này chia sẻ.

 

Cho rằng nếu ngã, gặp sự cố thì sẽ rất nguy hiểm nhưng anh Phạm Xuân Đỉnh, ở quận Lê Chân, Hải Phòng, chủ nhân một chiếc mũ tương tự cũng chưa có ý định từ bỏ bởi “cảm giác nhẹ, mát và thoải mái hơn hẳn so với mũ bảo hiểm thông thường” mà loại mũ này mang lại.

 

Lượng mua đã tăng đáng kể, giá loại mũ bồ cầu này tại các hiệu trên Phố Huế, La Thành, Kim Liên mới, chợ Đồng Xuân cũng theo đó mà được hét lên tới 90.000đ, thậm chí hơn trăm ngàn đồng.

  • Nguyễn Nga
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,