221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1063495
Chứng khoán: Tuột dốc không phanh!
1
Article
null
Chứng khoán: Tuột dốc không phanh!
,

 - Tất cả các cổ phiếu tiếp tục rớt giá không phanh. Dư mua trống trơn ở tất cả các mã cổ phiếu. Giá trị giao dịch đạt chưa tới 40 tỷ đồng, mức thấp nhất trong vòng hơn 1 năm rưỡi qua.

VN-Index sắp xuống dưới 480 điểm

TIN LIÊN QUAN
Tình trạng giá cổ phiếu rơi tự do tiếp tục xảy ra trên diện rộng. Trừ 8 mã cổ phiếu không có giao dịch do không có người mua, còn lại tất cả các cổ phiếu tốt xấu đều đồng loạt giảm hết biên độ cho phép (2%/phiên).

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index chung cuộc giảm 8,12 điểm (tương đương 1,65%) và thiết lập một mức đáy mới là 483,92 điểm.

Khối lượng giao dịch thông qua khớp lệnh trên toàn thị trường chỉ đạt vỏn vẹn 1 triệu đơn vị, trị giá chưa tới 40 tỷ đồng, mức thấp nhất kể từ tháng 11/2006.

Trong bối cảnh thị trường liên tục đón nhận nhiều thông tin không tốt và gần như 100% cổ phiếu vẫn đang ở trong xu hướng rơi tự do, thì ngay cả những người có ý định mua vào để đầu tư dài hạn cũng đã cân nhắc lại quyết định của mình.

Kết thúc phiên giao dịch, trong số 154 mã cổ phiếu và chứng chỉ quỹ, chỉ có 2 mã có dư mua nhưng với một vài lô rất nhỏ, trong khi đó lượng dư bán tiếp tục dày đặc.

Mô tả ảnh.
Chứng khoán tuột dốc không phanh, VN Index lập đáy mới. Ảnh minh họa

Giá càng giảm, lệnh đặt bán lô lớn càng tăng

Cho dù giá chứng khoán Việt Nam đã giảm trung bình khoảng 60% kể từ đỉnh cao được thiết lập hồi tháng 3/2007 nhưng dường như đợt giảm giá mới với 6 phiên liên tiếp vừa qua vẫn chưa kết thúc.

Lượng đặt bán cổ phiếu ngày càng tăng mạnh trong khi số lượng đặt mua ngày càng giảm.

Theo một số nhà đầu tư có mặt trên sàn chứng khoán SeABank sáng nay, giá cổ phiếu càng giảm thì số lượng cổ phiếu được đặt bán ra sẽ càng tăng. Trong bối cảnh hiện nay nếu không có một thông tin hỗ trợ đủ mạnh thì thị trường khó quay đầu hồi phục.

“Thị trường dường như đang bước vào thời kỳ tồi tệ nhất. Giá chứng khoán ngày càng giảm sâu. Nhiều cổ phiếu đã mất tới 70-80%. Cho dù đã giảm như vậy nhưng lượng đặt bán ra vẫn đang tăng rất mạnh bởi vì hầu hết các nhóm cổ phiếu được cầm cố từ cuối năm 2007 giờ đã có mức giá thấp hơn giá trị đảm bảo và các ngân hàng đang buộc phải bán ra”, anh Trung Sơn, một nhà đầu tư nói.

Trong khi đó, sức cầu cổ phiếu lại liên tục giảm trong bối cảnh khá nhiều thông tin xấu đang đến với thị trường.

Giá dầu thô thế giới cho dù đã giảm đôi chút nhưng vẫn đang đứng ở mức rất cao (hơn 123 USD/thùng ) đang làm dấy lên nỗi lo giá bán lẻ xăng dầu trong nước cũng sẽ nhanh chóng được điều chỉnh tăng lên, gây khó khăn cho các DN.

Bên cạnh đó, mối lo ngại về nguy cơ lạm phát cao, kinh tế gặp nhiều khó khăn… cũng đang khiến các nhà đầu tư không dám mua vào.

Sàn Hà Nội: HaSTC-Index tiếp tục trượt dài và mất mốc 150 điểm

Giống như trên sàn chứng khoán TP.HCM, giao dịch trên sàn Hà Nội cũng rất buồn tẻ. Kết thúc phiên giao dịch sáng 13/5, chỉ số HaSTC-Index của sàn Hà Nội chính thức mất mốc 150 điểm, tính thanh khoản của thị trường tiếp tục xuống mức rất thấp, gần 90% mã tiếp tục giảm hết biên độ cho phép, HASTC-Index trượt dài phiên thứ 7 liên tiếp.

Cùng chung kịch bản với những phiên giao dịch trước đó, tình trạng cổ phiếu được tung ra bán với khối lượng lớn ở mức giá sàn vẫn tiếp diễn trong khi đó người mua thì rất ít và thưa thớt. Trên bảng điện tử giao dịch, dư bán tiếp tục dày đặc trong khi dư mua chỉ lác đác ở vài ba mã cổ phiếu.

Theo thống kê, toàn thị trường chỉ có 3 mã tăng giá, 2 mã đứng giá tham chiếu, 8 mã không có giao dịch, còn lại 123 mã giảm giá trong đó có tới 121 mã giảm sàn. Một màu đỏ u buồn tiếp tục bao phủ bảng điện tử giao dịch cũng như bao phủ trên các sàn giao dịch chứng khoán.

Tổng khối lượng và giá trị giao dịch toàn thị trường phiên này tiếp tục giảm nhẹ so với phiên liền trước và ở mức rất thấp chỉ đạt 535.700 cổ phiếu tương đương giá trị đạt 17,65 tỷ đồng.

Chốt phiên giao dịch sáng 13/5, mốc 150 điểm của sàn Hà Nội đã chính thức bị phá vỡ khi HaSTC-Index tiếp tục mất thêm 3,41 điểm (tương đương giảm 2,25%) xuống còn 147,86 điểm.

Hàng loạt cổ phiếu có tính chất dẫn dắt thị trường phiên này tiếp tục lao dốc và đều giảm sàn như: ACB giảm 2.100 đồng còn 68.200 đồng, BCC giảm 400 đồng còn 15.300 đồng, BTS giảm 500 đồng còn 17.400 đồng, BVS giảm 1.800 đồng còn 58.300 đồng, KLS giảm 500 đồng còn 17.700 đồng, NTP giảm 1.400 đồng còn 46.000 đồng….

  • Nhất Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,