221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1063727
Đảm bảo đủ vốn để nhập khẩu xăng dầu
1
Article
null
Đảm bảo đủ vốn để nhập khẩu xăng dầu
,

 - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng cần chủ động cân đối nguồn vốn đảm bảo đáp ứng đủ vốn cho các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng, dầu.

Cụ thể, các ngân hàng cần chủ động cân đối nguồn vốn đảm bảo đáp ứng đủ vốn cho các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng, dầu đủ điều kiện kinh doanh xăng, dầu theo quy định của pháp luật hiện hành trên cơ sở các doanh nghiệp này có phương án kinh doanh khả thi, có khả năng trả nợ vốn vay và số dư bảo lãnh mở L/C đầy đủ gốc và lãi đúng hạn.

Mô tả ảnh.
Đảm bảo đủ vốn để nhập khẩu xăng dầu. (Ảnh: XD)

Các ngân hàng xem xét cho các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng, dầu vay vốn hoặc bảo lãnh mở L/C theo các quy định hiện hành.

Đối với những khoản vay lớn, các ngân hàng cần tăng cường phối hợp trong việc cho vay đồng tài trợ, kết hợp tài trợ bằng vốn vay ngân hàng với các nguồn vốn khác trong khuôn khổ một phương án tài trợ tổng thể nếu xét thấy có hiệu quả, có khả năng thu hồi nợ và hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với việc cho vay.

Trường hợp ngân hàng có nhu cầu cho vay vượt 15% vốn tự có của ngân hàng, các ngân hàng phải thực hiện đúng quy định.

Trường hợp ngân hàng có nhu cầu bảo lãnh vượt 15% vốn tự có, hoặc cho vay bảo lãnh vượt 25% vốn tự có của ngân hàng, phải được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho phép trong từng trường hợp cụ thể.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,