221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1078374
Vinashin rút khỏi liên doanh thép ở vịnh Vân Phong
1
Article
null
Vinashin rút khỏi liên doanh thép ở vịnh Vân Phong
,
22/6, Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy VN (Vinashin) cho biết sẽ không tham gia góp vốn đầu tư vào dự án liên doanh với Posco (Hàn Quốc) xây dựng nhà máy sản xuất thép tại vịnh Vân Phong (Khánh Hòa).
 
Diện tích dự kiến sử dụng cho dự án thép Posco - Vinashin. Ảnh: VNN
Báo Tuổi Trẻ ra ngày 23/6 dẫn lời ông Phạm Thanh Bình, chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy VN (Vinashin) cho biết, Vinashin đã quyết định không đầu tư vốn vào dự án xây dựng nhà máy sản xuất thép đồng thời không đầu tư vốn vào một số dự án khác ngoài lĩnh vực kinh doanh chính mà Vinashin dự kiến tham gia như dự án xây dựng cảng Hòn La (Quảng Bình), dự án thành lập Ngân hàng cổ phần thương mại công nghiệp VN.

 
Ngoài ra, trên 40 dự án khác (tổng đầu tư khoảng 6.500 tỉ đồng) cũng được Vinashin dừng và giãn tiến độ đầu tư, gồm các dự án đóng tàu, dự án đầu tư cho ngành công nghiệp phụ trợ, phát triển vận tải biển… Số vốn này sẽ được Vinashin tập trung đầu tư vào những dự án đóng tàu trọng tải lớn phục vụ xuất khẩu theo các chương trình trọng điểm của Nhà nước.
 
Theo dự kiến ban đầu, Vinashin sẽ đầu tư 1 tỉ USD trong tổng số 4 tỉ USD của dự án xây dựng nhà máy sản xuất thép.
 
Trước đó, ngày 23/1, Posco - Vinashin được chấp thuận về mặt chủ trương cho lập dự án nhà máy thép tại vị trí tiềm năng cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong. Nhưng giới chuyên gia, các nhà quản lý lo ngại, dự án thép không chỉ chiếm mất nhiều diện tích sử dụng cho cảng trung chuyển quốc tế và Khu kinh tế mở Vân Phong mà có thể gây ra những tác động xấu về môi trường sinh thái và độ sâu tự nhiên của vịnh
  • HY(Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,