221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1083042
Chấn chỉnh hoạt động thu đổi ngoại tệ
1
Article
null
Chấn chỉnh hoạt động thu đổi ngoại tệ
,

 - Ngân hàng Nhà nước cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục  phối hợp với các ngành chức năng để tăng cường thanh kiểm tra, đặc biệt là chấn chỉnh hệ thống bàn thu đổi ngoại tệ.  Bàn thu đổi ngoại tệ nào cố tình vi phạm sẽ bị rút giấy phép ngay.

Hiện nay, cả nước có 3.591 bàn thu đổi ngoại tệ được phép hoạt động, trong đó phần lớn các các bàn trực tiếp của các ngân hàng, còn lại là 1.297 đại lý.

Hoạt động thu đổi ngoại tệ sẽ được giám sát chặt hơn. (Ảnh: VNN)

Tại hai thị trường chính có hoạt động thu đổi ngoại tệ sôi động là Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh. Tại Hà Nội hiện có 941 bàn thu đổi, thì các tổ chức tín dụng trực tiếp làm 687 bàn, các đại lý chỉ có 251 bàn. Ở Tp Hồ Chí Minh có 1219 bàn thì các tổ chức tín dụng nắm 645 bàn... 

Vì vậy, ngân hàng Nhà nước tin rằng hoàn toàn có thể chấn chỉnh hệ thống bàn thu đổi ngoại tệ một cách nhanh chóng mà không gây ra bất cứ xáo trộn nào.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu cho biết, các bàn thu đổi ngoại tệ phải hoạt động chuyên nghiệp, không thể coi đây là một hoạt động làm thêm.

Theo Ngân hàng Nhà nước, việc quản lý các bàn thu đổi vừa qua chưa được tốt, một số bàn thu đổi ngoại tệ làm không đúng quy định như không bán ngoại tệ lại cho ngân hàng, tiếp tay cho đầu cơ ngoại tệ. Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang dự định sẽ tạm ngưng cấp phép bàn thu đổi ngoại tệ. Kiểm tra và rút giấy phép những bàn thu đổi ngoại tệ vi phạm các quy định.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,