221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1084662
EVN sẽ đình hoãn trên 500 hạng mục công trình
1
Article
null
EVN sẽ đình hoãn trên 500 hạng mục công trình
,

Ông Phạm Lê Thanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, tập đoàn này sẽ đình hoãn trên 500 hạng mục công trình. Thông tin trên được đưa ra tại hội nghị giao ban trực tuyến của Bộ Công Thương, tổ chức ngày 8/7.

500 hạng mục công trình ngành điện sẽ bị đình hoãn. Ảnh minh họa: VNN
Theo ông Thanh, do các công trình đầu tư của Tập đoàn hầu hết là các công trình nguồn và lưới điện theo quy hoạch được duyệt để đáp ứng nhu cầu phụ tải cả nước, việc giãn tiến độ các công trình này có thể gây ra nguy cơ thiếu điện trong những năm tới.

Do vậy, việc đình hoãn những công trình điện chưa cấp thiết trong 6 tháng đầu năm chủ yếu tập trung vào các công trình kiến trúc, trụ sở; một số hạng mục dự án sau khi rà soát do tiến độ thực tế chậm so với kế hoạch. 

Vì vậy nhu cầu giải ngân trong năm 2008 giảm đi; một số công trình đường dây và trạm do nhu cầu phụ tải thực tế không cao như dự báo; đình hoãn các hạng mục góp vốn ra ngoài ngành chưa có hiệu quả ngay.

Qua theo dõi 6 tháng đầu năm nay, EVN cho biết việc sử dụng điện trong công nghiệp còn nhiều lãng phí, thể hiện ở sản lượng điện cung cấp cho công nghiệp tăng khoảng 20,11%, nhưng giá trị sản xuất công nghiệp chỉ tăng 16,5%.  

EVN đang đề nghị Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo việc đăng ký chỉ tiêu và thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện đối với cơ sở sản xuất và đẩy mạnh kiểm toán năng lượng bắt buộc. Trước mắt, áp dụng đối với các cơ sở sản xuất có công suất sử dụng điện từ 500 kW/ngày trở lên hoặc có điện năng tiêu thụ hàng năm từ 3 triệu kW trở lên.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,