221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1085628
Doanh nghỉệp “kiện” BIDV không bán USD và đòi phí kiểm đếm
1
Article
null
Doanh nghỉệp “kiện” BIDV không bán USD và đòi phí kiểm đếm
,

 - Ngày 11/7, Chủ tịch HĐQT ngân hàng BIDV đã chỉ đạo kiểm điểm hai trưởng phòng của chi nhánh BIDV Đông Đô vì chi nhánh này đã không bán USD cho doanh nghiệp; và khi DN nộp USD thì bị đòi tính phí kiểm đếm. Tuy nhiên theo trình bày ban đầu của BIDV Đông Đô, chi nhánh này cho rằng không vi phạm quy định.

Giao dịch tại BIDV (Ảnh chỉ có tính chất minh họa. Ảnh: Hồng Vĩnh)

Ngày 10/7, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Quốc Dương gửi công văn lên Ngân hàng Nhà nước, khiếu nại chi nhánh BIDV Đông Đô đã không bán USD cho công ty khi L/C đến hạn. Đến ngày 10/7, khi công ty nộp ngoại tệ vào tài khoản thì BIDV Đông Đô đòi thu phí kiểm đếm 5%.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đích thân ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT ngân hàng BIDV đã chỉ đạo chi nhánh Đông Đô kiểm điểm nghiêm túc Trưởng phòng Nguồn vốn Kinh doanh tiền tệ và Trưởng phòng Thanh toán quốc tế của chi nhánh này.

Ông Trần Bắc Hà đã giao cho giám đốc chi nhánh BIDV Đông Đô và các Ban, phòng chức năng tại Hội sở chính thành lập tổ công tác để làm rõ vụ việc. Thời gian tới, tổ công tác sẽ trực tiếp làm việc với khách hàng là doanh nghiệp Quốc Dương để làm rõ sự việc. 

BIDV chi nhánh Đông Đô có địa chỉ tại 14 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội. Theo báo cáo bước đầu của chi nhánh, chi nhánh này chỉ thu của công ty Quốc Dương các khoản phí theo đúng quy định. Cụ thể, chi nhánh chỉ thu phí chuyển tiền đi (0,2% của số tiền 17.800 USD được chuyển đi) và phí chuyển điện (SWIFT) là 5 USD. Cộng với thuế giá trị gia tăng, tổng cộng tiền thu của khách hàng là 44,66 USD.

Chi nhánh BIDV Đông Đô khẳng định đã kiểm tra chứng từ và cho thấy không có việc BIDV Đông Đô thu 5% phí kiểm đếm tiền mặt của Công ty Quốc Dương. 

Phóng viên VietNamNet đã liên lạc với Công ty Quốc Dương, có địa chỉ tại ngõ 102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội. Người được liên lạc tên là Ch, chính là người đại diện cho Quốc Dương đi giao dịch với BIDV Đông Đô. Ông Ch. cho biết, khi ông đến giao dịch thì chi nhánh này đã không bán USD, mà bảo khách hàng mua USD ngoài thị trường và đem vào nhập vào ngân hàng để ngân hàng chuyển đi. Ông Ch. nói đã giữ lại được các chứng cứ về việc BIDV Đông Đô đòi tính phí kiểm đếm trong buổi giao dịch nộp USD ngày 10/7.

Sau đó ông Ch. đã liên lạc với Ngân hàng Nhà nước theo đường dây nóng, cung cấp các thông tin và chứng cứ. Ông Ch. cho biết sau khi chứng cứ gửi đi, người của BIDV Đông Đô đã liên lạc qua điện thoại với ông, trao đổi rằng chi nhánh không tính phí kiểm đếm và đề nghị ông bỏ qua không khiếu nại nội dung này.

  • Đặng Vỹ
    Ý kiến bạn đọc:
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,