221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1086794
Thành lập tổ kiểm tra khả năng cung ứng điện của EVN
1
Article
null
Thành lập tổ kiểm tra khả năng cung ứng điện của EVN
,

Bộ Công Thương đã có Quyết định thành lập tổ kiểm tra liên ngành có sự tham gia của Bộ Tài chính, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị có liên quan do Cục Điều tiết điện lực chủ trì để kiểm tra việc cung ứng điện của EVN.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cũng chỉ đạo EVN đẩy nhanh tiến độ sửa chữa thường xuyên cũng như khắc phục các sự cố, rút ngắn tiến độ, bố trí lại lịch sửa chữa, bảo dưỡng để có thêm nguồn cung cấp điện trong những tháng mùa khô và nắng nóng.

Bao giờ mới hết cảnh cắt điện luân phiên và cả cắt điện không báo trước? Ảnh VNN.

Đối với các dự án đầu tư đã dự kiến đưa vào vận hành và các dự án khác phải khắc phục việc chậm tiến độ để sớm đưa vào vận hành. Vụ Năng lượng có trách nhiệm đôn đốc chủ đầu tư các dự án điện BOT, IPP để đưa vào vận hành đúng tiến độ đã đăng ký.

Bộ trưởng cũng yêu cầu EVN trong thời gian sớm nhất phối hợp với Vụ Năng lượng và Cục Điều tiết điện lực làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam để làm rõ các vấn đề liên quan đến khả năng cung cấp điện của EVN, giúp dư luận hiểu rõ thực chất của vấn đề và chia sẻ với Tập đoàn về những khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt.

Cùng với đó, cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với các điện lực địa phương về ý thức chấp hành quy định của pháp luật về hoạt động điện lực và sử dụng điện.

Theo Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, EVN cần ưu tiên, sắp xếp thứ tự của các hộ tiêu thụ điện, nhất là các hộ sử dụng điện để sản xuất hàng xuất khẩu và những mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân.

Việc tiết giảm điện phải bảo đảm theo đúng kế hoạch, tránh xáo trộn, ảnh hưởng đến các hộ sử dụng điện và giúp các hộ chủ động được kế hoạch sản xuất kinh doanh; đặc biệt phải cố gắng bảo đảm công bằng và hợp lý giữa các hộ sử dụng điện.

Về đề án tăng giá điện, Bộ trưởng yêu cầu Tập đoàn thực hiện theo đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trong quá trình xây dựng đề án, lưu ý xem xét đề nghị việc tăng giá phải phù hợp với điều kiện thị trường nói chung và thị trường điện lực nói riêng.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,