221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1092200
BIDV tiếp tục hạ lãi suất cho vay
1
Article
null
BIDV tiếp tục hạ lãi suất cho vay
,

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa quyết định tiếp tục giảm lãi suất cho vay ngắn hạn và gia tăng tín dụng cho tài trợ xuất khẩu và doanh nghiệp. Đây là lần thứ 2 trong tháng 7, BIDV hạ lãi suất cho vay.

Theo đó, BIDV sẽ giảm lãi suất cho vay VNĐ và USD từ ngày 1/8/2008 cho khách hàng là tổ chức, cá nhân hiện hữu đã và đang có quan hệ tín dụng với BIDV, khách hàng thuộc đối tượng tài trợ xuất nhập khẩu theo danh mục của Chính phủ, khách hàng là các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế tạo ra các sản phẩm trực tiếp tham gia xác lập cấn đối lớn của nền kinh tế.

Hỗ trợ DN, góp phần chống lạm phát bằng các hạ lãi suất cho vay. (Ảnh: minh họa)

Lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND lần này được điều chỉnh cụ thể, áp dụng lãi suất cho vay 20,4%/năm đối với tất cả các khách hàng. Như vậy, lần này BIDV đã giảm thêm 0,4%/năm, nâng mức giảm cả hai lần giảm 0,6%/năm. Đối với xuất khẩu áp dụng lãi suất cho vay 19,5%/năm; mức giảm lần này khá mạnh lên đến 0,9%/năm, cả hai lần giảm 1,5%/năm.

Bên cạnh đó, lãi suất 19,8%/năm được áp dụng đối với các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trực tiếp tạo sản phẩm, tham gia xác lập và bình ổn các cân đối lớn của nền kinh tế như: xăng dầu, năng lượng, sắt, than, xi măng, thuốc chữa bệnh, phân bón… nhất là các doanh nghiệp được Chính phủ trực tiếp chỉ đạo tạo lập và bình ổn các cân đối lớn của nền kinh tế.

Đối với USD, khách hàng nhập khẩu thuộc nhóm 1 theo quy định: Mức giảm bình quân 1%/năm; Mức giảm nhiều nhất lên tới 1,3%/năm tương ứng với mức giảm là 3,3%/năm tính cho cả hai lần giảm. Cụ thể, mức lãi suất cho vay tương ứng với từng kỳ hạn: đến 2 tháng: 7,50%/năm, 2 đến 3 tháng: 7,80%/năm, trên 3 tháng: 8,00%/năm.

Cùng với việc hạ lãi suất, BIDV cho biết sẽ tiếp tục gia tăng tín dụng khoảng 20.000 tỷ VND giành cho tài trợ xuất khẩu, cho vay các tập đoàn, tổng công ty trực tiếp tạo lập các cân đối vĩ mô, các dự án trọng điểm, cấp bách dự kiến hoàn thành trong năm 2008 và 6 tháng đầu năm 2009.

Được biết, ngày 9/7/2008, BIDV đã là ngân hàng đầu tiên công bố và áp dụng giảm lãi suất cho vay với mức giảm từ 0,2% đến 0,6%/năm đối với VND, từ 1% đến 2%/năm đối với USD tương ứng cho các doanh nghiệp nói chung và từng nhóm các lĩnh vực, ngành hàng, doanh nghiệp ưu tiên nói riêng.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,